Thư mục
Đầu số 1800 và 1900 đã không còn xa lạ với chúng ta, đặc biệt là các doanh nghiệp có bộ phận CSKH hầu hết đã sử dụng 2 đầu số này như một cách để nâng tầm thương hiệu cũng như tạo sự chuyên nghiệp, gây dựng uy tín với khách hàng. Mục đích sử dụng của đầu số 1800 và đầu số 1900 là khác nhau, nên doanh nghiệp cần nắm rõ đặc điểm của 2 loại đầu số này. Để biết doanh nghiệp của bạn phù hợp với đầu số nào, hãy cùng CGV telecom tìm hiểu sự khác nhau của đầu số 1800 và 1900 ở bài viết dưới đây nhé.
Đầu số 1800 và 1900 giống nhau ở điểm nào?
Nhiều người nghĩ rằng đầu số 1800 và 1900 là giống nhau, điều này không hoàn toàn chính xác. Để biết sự khác nhau của tổng đài 1800 và 1900 chúng ta cần hiểu được bản chất của 2 loại tổng đài này. Chúng đều có chung những đặc điểm sau:
- Cả 2 đầu số đều được Bộ TT&TT cấp phép sử dụng với mục đích kinh doanh dịch vụ giá trị gia tăng trên cuộc gọi.
- Cả đầu số 1900 và 1800 đều chỉ có chức năng tiếp nhận cuộc gọi đến và không được phép gọi đi.
- Quy trình triển khai đầu số như nhau, đều triển khai các bước: Lựa chọn số tổng đài, thỏa thuận và ký kết hợp đồng giao dịch, lắp đặt và triển khai tổng đài.
- Đầu số 1800/1900 đều có thể nhận được tin nhắn và cuộc gọi từ khách hàng.
- Ngoài ra, đầu số 1800 và 1900 đều mang tới cho doanh nghiệp những lợi ích tuyệt vời giúp tối ưu hoạt động CSKH của mình như:
- Đầu số dễ nhớ, khách hàng chỉ cần nhớ 4 số cuối thay vì phải nhớ những dãy số khác nhau.
- Sở hữu đầu số tổng đài đẹp sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hình ảnh, tạo dựng thương hiệu và thể hiện tính chuyên nghiệp khi làm việc với khách hàng/ đối tác.
- Cả 2 tổng đài đều hoạt động được 24/7, điều này cực kỳ có lợi cho doanh nghiệp muốn giữ chân khách hàng cũng như việc tìm kiếm những khách hàng tiềm năng mới.
- Các cuộc gọi tới 2 đầu số này đều được tự động chuyển đến nhân viên ở các bộ phận khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu gọi đến của khách hàng cần gặp bộ phận nào. Điều đó cũng có nghĩa là bạn không cần phải nhấn line điều chuyển, cách làm này giúp tiết kiệm thời gian của cả 2 bên đồng thời giải phóng sức lao động cho nhân viên.
- Tổng đài linh động, cho phép nhiều vị trí khác nhau cùng thực hiện nhiệm vụ trên một tổng đài.
Dịch vụ Đầu số 1900 chuyên nghiệp | Đăng ký đầu số 1800 ở đâu nhanh nhất |
Điểm khác nhau của đầu số 1800 và 1900
Mặc dù cùng là đầu số mang lại lợi ích cho hoạt động của doanh nghiệp nhưng đầu số 1800 và 1900 có những điểm khác nhau về chi phí, mục đích sử dụng. Để lựa chọn được tổng đài phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp mình, bạn nên cân nhắc một số yếu tố sau:
Về chi phí mua đầu số
Cả 2 thuê bao đều phải chi trả mức chi phí từ 1 triệu đồng theo quy định của nhà mạng. Song song với việc đó là một khoản chi phí cho thiết bị đầu cuối kết nối trực tiếp với nhân viên trực máy. Trong quá trình hoạt động, hàng tháng sẽ có những chi phí khác như:
- Tổng đài đầu số 1900: Chi phí từ thuê bao gọi đến sau khi trừ đi chiết khấu từ nhà mạng thông qua số phút gọi đến của khách hàng.
- Tổng đài 1800: bao gồm chi phí thuê bao và cước phí cuộc gọi của khách hàng.
Về hình thức thanh toán
Phụ thuộc vào chi phí hàng tháng phải thanh toán nên cách thức thanh toán của tổng đài 1800 và đầu số 1900 cũng khác nhau. Bạn có thể hiểu cách thức tính cước cuộc gọi tới đầu số 1800 và 1900 theo cách sau:
- Khi khách hàng gọi đến số tổng đài 1800 sẽ được miễn phí 100% cước gọi, đơn vị thuê đầu số sẽ là đơn vị thanh toán cước phí cho nhà mạng.
- Khác với đầu số 1800, khi gọi đến đầu số 1900, khách hàng phải tự trả phần cước phí của cuộc gọi đó và đơn vị thuê đầu số sẽ được nhận chiết khấu từ nhà mạng cung cấp.
Gọi đầu số 1800 có mất phí không? | Gọi đầu số 1900 có mất phí không? |
Quy định về tiền cước
Không chỉ khác nhau về hình thức thanh toán hay chi phí cho các thiết bị đầu cuối, 2 tổng đài này còn có sự khác biệt về quy định số tiền cước. Theo đó, tổng đài 1800 sẽ phải trả một số chi phí cho cuộc gọi theo thuê bao cố định trong nước hoặc các số di động thì cước phí sẽ cao hơn.
Khách hàng gọi tới đầu số 1900 sẽ thanh toán số tiền cước từ 1.000đ/phút, cũng có một vào thuê bao lên tới chục nghìn đồng/ phút.
Như vậy, mức cước phí gọi tới của 2 tổng đài này là khác hoàn toàn nhau. Nếu doanh nghiệp chọn đầu số 1800 thì chỉ cần trả 1 khoản khá nhỏ cho nhà mạng. Nhưng đổi lại khách hàng sẽ lựa chọn gọi đầu số 1800 nhiều hơn, vì vậy nếu là đơn vị, tổ chức lớn hay những công ty truyền thông muốn mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng bạn có thể cân nhắc dịch vụ tổng đài 1800.
Đối với đơn vị có số lượng cuộc gọi lớn và thực hiện trong thời gian dài, bạn có thể lựa chọn dịch vụ tổng đài 1900 để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
Đăng ký đầu số 1800 và 1900 ở đâu?
Đăng ký sử dụng đầu số 1800 và 1900 là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp tổ chức với mục đích phát triển một cách lớn mạnh, chuyên nghiệp. Một trong số nhà cung cấp đầu số tổng đài uy tín chất lượng, giá thành hợp lý phải kể đến CGV telecom. Đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin với nhiều điểm vượt trội như:
- Cung cấp các gói dịch vụ chuyên nghiệp, phù hợp với mọi phân khúc khách hàng và đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.
- Chi phí hợp lý song hành cùng chất lượng dịch vụ luôn được đảm bảo.
- Đội ngũ chuyên viên có trình độ chuyên môn cao nên chất lượng tư vấn, chăm sóc khách hàng luôn đạt sự hài lòng của khách hàng. Tôn trọng khách hàng là yếu tố giúp CGV telecom đạt được thành tựu như hiện tại.
- Luôn theo sát từng dự án và đảm bảo xử lý sự vụ một cách nhanh chóng khi có sự cố hoặc phát sinh.
- Luôn cam kết cung cấp dịch vụ với chất lượng tốt nhất, đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, tạo được kết nối thân thiện, chặt chẽ giữa doanh nghiệp với khách hàng, xây dựng mối quan hệ phát triển cộng sinh, ngày càng lớn mạnh.
Dịch vụ đăng ký đầu số Hotline 1900/1800 – CGV Telecom
Trên đây là những điều bạn cần biết về đầu số 1800 và 1900 để lựa chọn sử dụng tổng đài nào phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp mình nhất. CGV telecom mong rằng với những phân tích cặn kẽ trên, bạn sẽ nắm được những đặc điểm cơ bản nhất của đầu số 1800 và 1900 đó là, đầu số 1800 miễn phí 100% cước phí gọi đến cho khách hàng còn với đầu số 1900 thì doanh nghiệp sẽ được chiết khấu cước phí từ cuộc gọi của khách hàng. Mọi thắc mắc về tổng đài 1800 và 1900 sẽ được tư vấn viên của chúng tôi giải thích rõ ràng. Hãy liên hệ với CGV telecom nếu bạn có ý định mở tổng đài nhanh chóng và tiết kiệm.