Đường đến thành công trong kinh doanh không phải lúc nào cũng dễ dàng. Mỗi sản phẩm, dịch vụ đều có câu chuyện và giá trị riêng và việc truyền đạt điều đó đến khách hàng tiềm năng chính là nhiệm vụ của người bán hàng.
Hãy cùng CGV Telecom tìm hiểu 7 giai đoạn của quy trình bán hàng và giúp người bán hàng chốt được nhiều đơn hàng.
- Tìm kiếm khách hàng
Bước đầu tiên để bán mặt hàng nào đó chính là xác định khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Việc tìm kiếm này không chỉ đơn thuần là lập danh sách mà còn là nghiên cứu để hiểu rõ về nhu cầu và vấn đề của khách hàng. Bạn hãy nghĩ xem sản phẩm hoặc dịch vụ của mình có thể mang lại lợi ích gì cho khách hàng, từ đó xác định đối tượng phục vụ.
- Liên hệ với khách hàng
Khi đã xác định được đối tượng khách hàng, bước kế tiếp là tạo liên hệ. Dù là qua điện thoại hay email, hãy truyền tải niềm đam mê và sự chuyên nghiệp để tạo ấn tượng tốt ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên. Đây không phải thời điểm để lần lượt trình bày tất cả các thông tin, mà là để xây dựng sự kết nối và thể hiện rằng bạn trân trọng khách hàng.
- Phân loại khách hàng
Giai đoạn này rất quan trọng và giúp bạn tiết kiệm thời gian. Bạn cần đảm bảo rằng, người bạn đang liên hệ có vai trò quyết định trong việc mua hàng. Hãy tìm hiểu xem khách hàng có thật sự quan tâm đến sản phẩm của bạn không.
- Trình bày sản phẩm
Hãy cho khách hàng thấy rõ rằng sản phẩm của bạn là cần thiết với khách hàng. Bạn nên chú ý chăm chút cho cách trình bày sản phẩm tới khách hàng, từ ngôn ngữ cơ thể đến phong thái và cách ăn mặc.
- Giải quyết những lo ngại
Khách hàng có thể có những lo ngại e dè khi sử dụng sản phẩm của bạn. Nhiệm vụ của bạn là lắng nghe và thấu hiểu những điều khách hàng đang băn khoăn. Hãy hỏi lại để hiểu rõ hơn về nguồn gốc của những lo âu đó và từ đó, đưa ra những giải pháp hợp lý.
- Chốt sale
Đây là quy trình quan trọng nhất. Hãy thấu hiểu tâm trạng của khách hàng và “chốt sale” một cách phù hợp.
- Mở rộng mạng lưới khách hàng mới
Sau khi bạn đã hoàn tất việc bán hàng, đừng quên bỏ qua cơ hội mở rộng mạng lưới khách hàng mới. Khách hàng vừa chốt đơn sẽ rất hào hứng với sản phẩm và sẵn sàng giới thiệu tới bạn bè, người thân, đồng nghiệp… của chính họ. Bởi thế, đừng để cơ hội này trôi qua. Bạn hãy biết cách khai thác cơ hội này để mở rộng mạng lưới khách hàng của mình.
Mỗi giai đoạn trong quy trình bán hàng đều đem lại những trải nghiệm, bài học quý giá dành cho nhân viên sale. Bạn hãy sáng tạo và không ngừng nỗ lực trong cách tiếp cận khách hàng, từ đó, mở ra những cơ hội không giới hạn cho bản thân và doanh nghiệp.
Công ty Cổ phần Viễn thông CGV là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp phần mềm trong lĩnh vực quản lý dịch vụ và chăm sóc khách hàng tự động bằng công nghệ AI. Chúng tôi tự hào là nhà phát triển đầu số Hotline 1800/1900 hàng đầu cho các tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam và quốc tế. Hãy lựa chọn CGV để trải nghiệm những giải pháp chăm sóc khách hàng đột phá và hiệu quả!
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG CGV
– Trụ sở chính: Tầng 6, Tòa nhà Viglacera, Số 1 Đại lộ Thăng Long, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
– Chi nhánh T.p Hồ Chí Minh: 36-38A Trần Văn Dư, Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh
– Hotline: 1900 9191
– Email: info@cgvtelecom.vn