Thư mục
Phần mềm Zoiper đang là một trong những ứng dụng được sử dụng phổ biến hiện nay mà bạn không nên bỏ qua. Vậy bạn đã biết Zoiper là gì không? Cùng với sự phát triển của công nghệ VoIP, các ứng dụng phần mềm gọi điện thoại cũng liên tục phát triển theo để bổ sung vào hệ sinh thái đó. Một trong những phần mềm không thể bỏ qua chính là Zoiper. Vậy thực hư Zoiper là gì? Những tính năng và cách cài đặt phần mềm này như thế nào? CGV telecom sẽ giới thiệu đến độc giả những thông tin bổ ích về phần mềm này.
Zoiper là gì?
Zoiper là một ứng dụng phần mềm softphone miễn phí trên máy tính hoặc điện thoại thông minh, cho phép người dùng thực hiện cuộc trò chuyện qua kết nối internet với nhà cung cấp dịch vụ VoIP. Thông tin cụ thể về phần mềm Zoiper là:
- Tên đầy đủ: Zoiper – Cross-platform VoIP softphone dialer for SIP and IAX systems
- Thuộc loại phần mềm: Contact Center Software
- Nơi phát hành: Mỹ
- Ngôn ngữ: Tiếng Anh
- Hệ điều hành: Windows 7, 8, 10, Windows Vista, Windows XP, Windows 2000, Linux, Mac OS, Web browser, Unix
Trên thực tế, ứng dụng này được sử dụng để kết nối điện thoại với tai nghe hoặc dùng với máy tính qua card âm thanh. Zoiper hiện đang là một trong những phần mềm được ưa chuộng nhất, đặc biệt là với tệp người dùng điện thoại thông minh. Không những thế, Zoiper có những chức năng nâng cao với mức chi phí vô cùng hợp lý phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vì vậy, chúng được các chuyên gia trong lĩnh vực phần mềm cho Contact Center đánh giá cao.
>>> Xem thêm: DTMF là gì
Các tính năng của softphone Zoiper là gì?
Đây là một phần mềm đặc trưng của hệ thống tổng đài IP, góp phần phát triển đa dạng thêm hệ thống công nghệ VoIP. Với ứng dụng này, người dùng không chỉ thực hiện tính năng nghe nhận cuộc gọi mà còn rất nhiều những tính năng công nghệ khác như:
- Hỗ trợ các giao thức SIP, IAX và XMPP
- Truy cập danh bạ, lịch sử cuộc gọi.
- Tích hợp giải mã audio và video G.729, GSM, speex,…
- Cho phép người dùng đăng ký được nhiều tài khoản
- Chuyển tiếp cuộc gọi
- Tích hợp các tiện ích của cuộc gọi chờ
- Phần mềm Zoiper tương thích với nhiều nhà cung cấp VoIP
- Hỗ trợ trên windows, IOS, Android, Web browsers
- Hỗ trợ đa ngôn ngữ khi sử dụng
Mỗi tính năng đều được tính toán kỹ lưỡng sao cho dễ dàng sử dụng với nhiều đối tượng. Thiết kế tích hợp từ cơ bản đến nâng cao giúp người dùng dễ dàng sử dụng, cùng với việc thường xuyên nâng cấp, cải thiện ứng dụng cũng là một trong những điểm mạnh làm tăng khả năng cạnh tranh với ứng dụng có chức năng tương tự khá. Chính vì vậy mà ứng dụng này ngày càng phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà còn ở quốc gia có công nghệ phát triển khác.
Những lợi thế của phần mềm zoiper
Phần mềm này được sử dụng chủ yếu bởi các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp hỗ trợ tổng đài doanh nghiệp thực hiện công việc có tính chất thường xuyên phải liên lạc với khách hàng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể quản lý hệ thống liên lạc bài bản và chuyên nghiệp hơn nhờ vào những lợi thế nổi bật của phần mềm Zoiper
- Phần mềm được thiết kế để đáp ứng được các tính năng cơ bản của một thiết bị gọi điện thông thường.
- Các bước cài đặt và hướng dẫn sử dụng vô cùng đơn giản, dễ dàng với những người mới bắt đầu sử dụng tổng đài.
- Phần mềm có thể hoạt động trên hầu hết các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính,…với hầu hết các hệ điều hành.
- Có thể hoạt động ổn định và mượt mà ngay cả khi sử dụng những thiết bị có cầu hình thấp.
- Giao diện tương tác thân thiện với người dùng.
Mặc dù sẽ tốn một khoản chi phí nhất định cho việc cài đặt và sử dụng các tính năng nâng cao, nhưng xét về ưu điểm và lợi ích mang lại thì đông đảo doanh nghiệp vẫn sẽ lựa chọn sử dụng Zoiper làm phần mềm hỗ trợ tổng đài chuyên nghiệp để mang lại hiệu quả trên nhiều phương diện.
Lợi ích của phần mềm Zoiper là gì? Cách đăng xuất Zoiper trên máy tính như thế nào?
Cách sử dụng Zoiper để thực hiện cuộc gọi
Giao diện của softphone Zoiper
- Giao diện cho người dùng của Zoiper giống như điện thoại thông thường. Có 4 skin để bạn lựa chọn, thay vì chỉ hỗ trợ một skin giao diện mặc định như một số phần mềm khác. Giao diện của chương trình bao gồm một danh bạ, nhật ký và một bàn phím bấm số như trong điện thoại bình thường. Bạn có thể thêm, chỉnh sửa hoặc xóa số liên lạc giống như trên điện thoại.
- Zoiper cho phép người dùng thêm danh bạ từ nguồn khác bằng cách nhập vào hoặc tìm địa chỉ liên lạc đã được đăng ký với softphone này.
- Khi đã hoàn thành cài đặt và thiết lập thông tin trên thiết bị của mình, thì người dùng có thể di chuyển và sử dụng chương trình như điện thoại thông minh với các tính năng bổ sung như video, chat mà không bị giới hạn bởi khu vực địa lý.
Điều kiện để sử dụng softphone Zoiper
- Bạn phải có một tổng đài ảo hỗ trợ một trong hai giao thức SIP hoặc IAX, nhưng hầu hết các tổng đài IP hiện tại đều hỗ trợ giao thức này.
- Việc lắp đặt xây dựng hệ thống IP tốn khá nhiều chi phí nên việc thuê tổng đài ảo do nhà cung cấp vận hành là một giải pháp tối ưu.
Hướng dẫn cài đặt Zoiper trên máy tính
Sau khi đã nắm rõ về khái niệm Zoiper là gì và cách sử dụng nó, nếu chưa biết cài đặt Zoiper như thế nào, hãy theo dõi và làm theo những hướng dẫn sau nhé. Đầu tiên, bạn cần tải file phần mềm về máy và thực hiện các bước cài đặt như sau:
Bước 1: Mở file đã tải lên, chọn next để đến bước cài đặt.
Bước 2: Nhấn chọn I accept the agreement để xác nhận điều khoản sử dụng và nhấn next để tiếp tục.
Bước 3: Tùy chọn các cài đặt như Add Quick Lauche Shortcut (Tạo ra icon trong chương trình cài đặt), Add Desktop Shortcut (tạo icon ngoài màn hình ICD), Start Zoiper with windows (cài đặt để phần mềm khởi động cùng windows)
Bước 4: Sau đó, tiếp tục chọn cài đặt phần mềm cho tất cả user trên máy tính.
Bước 5: Bấm next và chọn Finish để hoàn thành cài đặt.
Bước 6: Sau khi cài xong, bạn cần cấu hình tài khoản SIP Account và điền thông tin tài khoản tổng đài cung cấp.
Bước 7: Chọn thiết bị phát âm thanh và Micro để thực hiện đàm thoại.
Hoàn thành các trên là bạn đã có thể sử dụng phần mềm Zoiper trên máy tính. Khi bạn sử dụng tai nghe thì làm theo yêu cầu của chương trình để hoàn thành việc chọn thiết bị.
>>> Có thể bạn quan tâm: Thuê đầu số 1800 – Dịch vụ hotline chuyên nghiệp
Một số phần mềm tương tự có thể thay thế zoiper trong lĩnh vực Contact Center
Hiện nay, công nghệ trong lĩnh vực Contact Center phát triển rất mạnh. Do đó, ngoài Zoiper thì vẫn còn nhiều phần mềm khác có chức năng tương tự hoặc có thể dùng để thay thế phần mềm này. Nếu bạn cảm thấy Zoiper không phù hợp với nhu cầu sử dụng hay tính chất tổng đài của mình thì có thể tham khảo những phần mềm sau:
- Zoom
- Cisco Jabber
- RingCentral Office
- Talkdesk
- RingCentral Office
- RingCentral
- Jive Voice
- Virtual Office by 8×8
Tuy được thiết kế với những chức năng cơ bản tương tự nhau nhưng mỗi phần mềm đều có sự đột phá riêng, phong cách riêng từ nhà phát triển nhằm đáp ứng với nhu cầu phong phú của người dùng.
Tổng đài Cloud – Giải pháp nghe gọi cho doanh nghiệp
Với những thông tin về Zoiper mà CGV telecom đã chia sẻ với bạn qua bài viết trên, hy vọng cung cấp được thông tin giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về phần mềm công nghệ Zoiper là gì và cách cài đặt cũng như sử dụng nó. Zoiper là phần mềm có tính ứng dụng rất cao, cá nhân thường sử dụng bản miễn phí còn doanh nghiệp thường sẽ đầu tư vào phiên bản trả phí để sử dụng những chức năng cao cấp hơn, phức tạp hơn, chuyên nghiệp hơn cho hoạt động của tổng đài doanh nghiệp. Hãy cài đặt ngay Zoiper để có những trải nghiệm tuyệt vời với ứng dụng này nhé!