Thư mục
Với sự phát triển của Zalo tại Việt Nam, hình thức ZNS đang ngày càng được các doanh nghiệp coi trọng. Vậy cụ thể, ZNS là gì mà lại được doanh nghiệp coi trọng đến như vậy? Về cơ bản, hiện nay CSKH không chỉ dừng ở các kênh liên lạc như Website, SMS, cuộc gọi hay các trang mạng xã hội như Facebook, Tiktok mà còn được ứng dụng rất phổ biến với hình thức ZNS – chăm sóc khách hàng qua tin nhắn Zalo.
Với những ưu điểm vượt trội so với các hình thức tiếp cận khách hàng truyền thống, Zalo ZNS dần chiếm ưu thế trong hệ thống Contact Center của các doanh nghiệp. Nếu như bạn chưa biết giải pháp ZNS là gì? hoặc chưa biết mục đích của giải pháp ZNS trong doanh nghiệp, thì hãy theo dõi bài viết sau đây của CGV telecom nhé.
Khái niệm ZNS là gì?
ZNS là một trong những giải pháp của Offcial Account (OA) của Zalo. Vậy để tìm hiểu ZNS là gì, chúng ta cần biết Zalo OA là gì?
Trước hết, cần hiểu Zalo OA là gì?
Zalo OA là trang thông tin chính thức của một nhãn hàng, tổ chức, doanh nghiệp trên cộng đồng Zalo, với mục đích tương tác, kết nối và truyền tải thông tin đem đến giá trị cho người dùng. Tài khoản Offcial Account (OA) của Zalo được tạo dễ dàng bằng tài khoản Zalo cá nhân của bạn.
Tài khoản Zalo Offcial Account được chia làm 3 loại:
- Nội dung (Media)
- Cửa hàng (Zalo Shop – Service)
- Dịch vụ khác
Vậy ZNS là gì?
ZNS (Zalo Notification Service) là dịch vụ gửi thông báo CSKH tới các số điện thoại đang sử dụng ứng dụng Zalo. Đây là một trong những tiện ích nằm trong bộ giải pháp Official Account (OA) được phát triển bởi Zalo, các doanh nghiệp sử dụng như một công cụ để tăng cường khả năng trao đổi thông tin, tăng nhận diện thương hiệu và tỉ lệ khách hàng trung thành.
ZNS là một môi trường đầy tiềm năng để phát triển trong tương lai.
ZNS là hình thức CSKH có tiềm năng trở thành một kênh CSKH chính trong hệ thống Contact Center của các doanh nghiệp. Theo thống kê, dân số Việt Nam đang có 93.5/99 triệu người đang sử dụng điện thoại thông minh với 70 triệu tài khoản Zalo hoạt động thường xuyên. Có thể nhận định smartphone nào ở Việt Nam cũng đang cài đặt Zalo. Với một môi trường tiềm năng như vậy thì Zalo ZNS sẽ “dư đất” để phát triển trong tương lai.
Meet Now là gì? Tính năng của Skype Meet Now
Lợi ích của dịch vụ ZNS so với hình thức CSKH truyền thống
So với hình thức chăm sóc khách hàng truyền thống hiện nay, lợi ích của dịch vụ chăm sóc khách hàng qua Zalo gọi tắt là ZNS là gì?. Cùng tham khảo chi tiết những lợi ích sau đây nhé.
Tiếp cận khách hàng nhanh chóng
Zalo là ứng dụng MXH hoạt động rất thành công ở Việt Nam. Như thống kê ở trên thì hàng ngày có đến 54 triệu tài khoản active. Đây thực sự là lượng data khổng lồ và phong phú cho các doanh nghiệp.
Tính năng ZNS có khả năng gửi tin nhắn nhanh với tỉ lệ nhận được gần như tuyệt đối. Cứ 100 tin nhắn ZNS gửi đi sau 1 giây thì có 90 tin nhắn nhận được sau 5-7s.
Đa dạng nội dung tin nhắn , dễ tùy chỉnh
ZNS có thể gửi nội dung với thiết kế tùy chỉnh cho từng khách hàng, mỗi tệp khách hàng sẽ có những nội dung phù hợp, được tích hợp với các tính năng sẵn có trên OA của Doanh nghiệp.
Triển khai dễ dàng, chi phí rẻ
ZNS có thể triển khai đơn giản như 1 kênh bổ trợ trong hệ thống Contact Center của Doanh nghiệp. Hệ thống CSKH đa kênh có thể linh động thay thế kênh khác khi gửi tin nhắn ZNS đến khách hàng không thành công.
Bảo mật thông tin người dùng
Vấn đề bảo mật của Zalo được người dùng đánh giá khá cao. Trong đó dịch vụ ZNS cũng được cam kết bảo mật tối đa:
- Nhân viên CSKH truyền dữ liệu tới Zalo API server qua giao thức bảo mật HTTPS.
- Thông tin từ Zalo tới người dùng cuối được chuẩn hóa và bảo mật AES (Advanced Encryption Standard)
- ZNS kiểm soát quyền trao đổi thông tin giữa Doanh nghiệp và Zalo để truy xuất API thông qua Access Token theo chuẩn OpenAPI
Triển khai ZNS cam kết bảo mật tối đa thông tin người dùng
Mục đích của giải pháp ZNS trong doanh nghiệp
Mục đích của Doanh nghiệp khi sử dụng giải pháp ZNS là gì? Các doanh nghiệp sử dụng ZNS để thông báo khi:
- Phát sinh giao dịch trong bất cứ tài khoản nào của khách hàng.
- Thông báo các hóa đơn: điện, nước, Internet, cước phí điện thoại,…
- Cập nhập trạng thái các đơn hàng online
- Cập nhập code và trạng thái vé máy bay…
Ngoài ra còn rất nhiều mục đích sử dụng khác nữa tùy thuộc vào nhu cầu và tính chất kinh doanh ngành nghề của Doanh nghiệp.
Hướng dẫn sử dụng Zalo ZNS và ứng dụng ZNS vào mục đích sử dụng của Doanh nghiệp
Điều kiện sử dụng dịch vụ ZNS là gì?
Hiện nay, điều kiện sử dụng ZNS được áp dụng với hai đối tượng là khách hàng và doanh nghiệp. Chúng ta cùng đi tìm hiểu cụ thể:
Với Doanh nghiệp
Doanh nghiệp cần đáp ứng một số điều kiện sau để có thể sử dụng ZNS:
- Doanh nghiệp phải đăng ký thương hiệu với Zalo và xác thực tên đó là chính chủ.
- Chỉ có thể gọi API gửi tin đến những khách hàng đã phát sinh mối quan hệ với doanh nghiệp và khách hàng đã cung cấp số điện thoại cho doanh nghiệp ở một giao dịch nào đó.
- Khách hàng có thể là người theo dõi hoặc không của OA.
- Tin nhắn được gửi khi người dùng thực hiện giao dịch thành công hoặc có biến động về số dư tài khoản hoặc bất cứ giao dịch nào khác được định sẵn giữa người dùng và doanh nghiệp.
Nội dung tin nhắn gửi cho khách hàng nên thỏa mãn các tiêu chí sau:
- Mẫu tin nhắn phải được Zalo duyệt trước.
- Có ít nhất một thông số đặc trưng cho giao dịch, ví dụ: mã đơn hàng, số tiền, tên hàng hóa được đặt.
- Với mỗi trạng thái giao dịch chỉ được gửi 1 tin nhắn, không được spam trừ khi chuẩn bị khóa tài khoản hoặc hủy đơn hàng do không được xác nhận.
Với khách hàng
Khách hàng cần đạt được 2 điều kiện sau để nhận ZNS: Đang sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp có đăng ký ZNS và cho phép doanh nghiệp đó liên lạc hoặc gửi thông báo tới số điện thoại của khách hàng.
Zalo ZNS là gì? Hình thức đoạn tin nhắn gửi đến khách hàng phải theo quy định về mẫu tin nhắn của ZNS
Quy trình đăng ký giải pháp ZNS với CGV Telecom
Quy trình đăng ký giải pháp ZNS gồm 5 bước sau:
- Đăng ký tài khoản Doanh nghiệp (Zalo OA)
- Đăng ký ứng dụng và cổng truy xuất bảo mật
- Cài đặt thử nghiệm tính năng ZNS
- Đăng ký mẫu tin nhắn cho ZNS
- Triển khai giải pháp
Để tự triển khai thì doanh nghiệp cần phải có đội ngũ IT chuyên set up hệ thống và các thủ tục nhất định. Một phương pháp đơn giản hơn để Doanh nghiệp bạn có thể nhanh chóng sử dụng được dịch vụ ZNS là liên lạc ngay với CGV telecom để đăng ký. Với đội ngũ tư vấn viên và nhân viên hỗ trợ hệ thống có nhiều kinh nghiệm về việc setup hệ thống Contact center chuyên nghiệp, CGV cam kết đem lại cho khách hàng là các doanh nghiệp đúng, đủ nhu cầu và chi phí tối ưu nhất về tính năng ZNS.
Quảng cáo ZNS? Các bước tiến hành thực hiện đăng ký giải pháp ZNS.
Một số câu hỏi về dịch vụ ZNS thường gặp
ZNS có tính phí không?
ZNS tính phí dựa trên số lượng tin nhắn doanh nghiệp gửi thành công đến người dùng
Đối tượng nào phù hợp với Zalo ZNS?
- Mô hình kinh doanh nhỏ lẻ, cá nhân kinh doanh tất cả các ngành hàng
- Tổ chức, cộng đồng
- Doanh nghiệp, nhãn hàng, các thương hiệu.
ZNS gửi được cho khách hàng không dùng Zalo không?
Không, chỉ có người dùng Zalo mới nhận được tin nhắn ZNS.
Khi nhận ZNS người nhận có phản hồi được không?
Người nhận phản hồi được tin nhắn ZNS như một tin nhắn chat bình thường. Doanh nghiệp có thể nhận và trả lời miễn phí nhưng phải theo quy định về lệnh phản hồi thông qua OA hoặc API (tích hợp kỹ thuật).
Dịch vụ Zalo Cloud Connect (Cuộc gọi CSKH trên Zalo)
Trên đây là tất tần tật những thông tin cơ bản về Zalo ZNS là gì? Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết đến đây, hy vọng qua bài biết này bạn biết thêm được một tính năng mới được phát triển bởi Zalo cũng như mục đích các doanh nghiệp sử dụng ZNS là gì? từ đó ứng dụng hiệu quả vào hệ thống liên lạc của doanh nghiệp mình. Zalo OA nói chung và ZNS nói riêng là mảnh đất màu mỡ để khai thác data khách hàng cũng như là kênh tiếp cận khách hàng phổ biến và hiệu quả của các doanh nghiệp. Đừng quên liên lạc với CGV Telecom để được cung cấp và giải đáp các thắc mắc về Zalo OA và cách thức đăng ký giải pháp ZNS.