Telecommuting là gì? Xu hướng ứng dụng Telecommuting trong tương lai

Chắc hẳn bạn đã không xa lạ với khái niệm Telecommuting là gì? vì hiện nay hình thức này được các doanh nghiệp áp dụng rộng rãi nhờ vào những ưu điểm vượt trội. Nhưng khi doanh nghiệp áp dụng Telecommuting sẽ phải đối mặt với những thách thức từ chính hình thức này mang tới. Vậy để hiểu rõ về Telecommuting là gì? Đây có phải xu hướng mới được các doanh nghiệp sử dụng trong tương lai hay không? Bạn hãy theo dõi bài viết sau để có câu trả lời nhé!

Hiểu về Telecommuting

Trước tiên, để hiểu rõ về Telecommuting chúng ta cần phải nắm được khái niệm và lý do tại sao thuật ngữ Telecommuting lại ra đời.

Telecommuting là gì?

Telecommuting (làm việc từ xa) có nghĩa là một người sẽ ngồi ở nhà hoặc một nơi không phải văn phòng công ty. Sử dụng công nghệ và các phương thức giao tiếp hiện đại để thực hiện công việc. Để làm việc từ xa hiệu quả, bạn cần trang bị thiết bị như: máy tính, điện thoại, các tài khoản để sử dụng ứng dụng như: Email, hội nghị trực tuyến, Fax,…

Telecommuting là gì?

Khái niệm Telecommuting là gì?

“Cha đẻ” của Telecommuting

Thuật ngữ Telecommuting (làm việc từ xa) được Jack Nilles đưa ra vào năm 1970 khi ông đang làm việc tại Đại học miền Nam California để phát triển dự án giúp nhân sự không còn phải hối hả di chuyển trong giờ cao điểm mà có thể làm việc tại nhà qua các phương tiện điện tử viễn thông. Ông từng thiết kế thiết bị và hệ thống liên lạc cho lực lượng không quân Mỹ và NASA.

>>> Xem thêm: Yandex Disk là gì

Những lợi ích của Telecommuting mang lại

Chúng ta đã biết lý do Telecommuting ra đời, vậy làm việc từ xa đem lại những lợi ích gì cho nhân viên và cho doanh nghiệp, hãy tiếp tục theo dõi nhé

  • Nhân viên được làm việc linh hoạt từ bất kỳ nơi nào (nhà, quán cafe, Coworking Space,…) và được hoàn toàn chủ động thời gian để hoàn thành công việc được giao.
  • Nhân viên có thể tự xây dựng góc làm việc phù hợp với sở thích và phong cách cá nhân của riêng mình.
  • Giúp tiết kiệm chi phí đi lại cho nhân viên và chi phí văn phòng cho công ty
  • Đem đến sự thoải mái và linh hoạt trong công việc, giúp nâng cao năng suất làm việc hơn so với khi ngồi tại văn phòng.
  • 1 trong những lý do khiến nhân sự nghỉ việc là không hợp với môi trường làm việc, văn hóa văn phòng hay đồng nghiệp xung quanh. Vì vậy Telecommuting là giải pháp giảm thiểu tình trạng nghỉ việc và tăng sự gắn bó của các thành viên với công ty

Các thách thức mà doanh nghiệp đối mặt khi áp dụng Telecommuting

  • Hiệu quả giao tiếp của doanh nghiệp bị hạn chế, đặc biệt là trong những cuộc họp quan trọng cần gặp mặt trực tiếp.
  • Giảm sự gắn kết và những hoạt động tập thể của doanh nghiệp khi có quá nhiều nhân sự làm việc theo hình thức này.
  • Nhân viên dễ bị mất tập trung bởi môi trường xung quanh
  • Khó quản lý và kiểm soát được tiến độ làm việc thực tế của nhân viên 
  • Việc quản lý hành chính – nhân sự cũng sẽ vướng phải nhiều vấn đề khi nhân viên không ở văn phòng thường xuyên.
  • Việc cho phép truy cập từ xa và hệ thống có thể gây ra lỗ hổng bảo mật cho 1 số doanh nghiệp.  

Các giải pháp công nghệ cần thiết cho Telecommuting

Để ứng dụng hình thức làm việc từ xa chắc chắn bạn cần sử dụng đến các thiết bị và mạng Internet để kết nối với hệ thống của doanh nghiệp. Vậy các giải pháp công nghệ cần thiết cho Telecommuting là gì?

  • Sử dụng tổng đài điện thoại chăm sóc khách hàng. Vừa giúp liên hệ nội bộ giữa các phòng ban dễ dàng, tiếp cận và yêu cầu và chăm sóc khách hàng từ xa. Nhân viên có thể làm việc từ xa trên các thiết bị di động như máy tính hoặc điện thoại. Tương tác với khách hàng bằng Video Call/Voice, Sms, Email, Chat,… trên 1 hệ thống duy nhất. 
  • Phần mềm chấm công từ xa giúp công ty kiểm soát thời gian làm việc của nhân sự, thống kê chi tiết và báo cáo trực quan được lưu trữ Online giúp giám sát nhân viên mọi lúc, mọi nơi. 
  • Phần mềm quản lý nhân sự hỗ trợ giải quyết chính xác và nhanh chóng nghiệp vụ liên quan đến chấm công, tính lương, thưởng, ngày phép, các hoạt động đào tạo, tuyển dụng, đánh giá nhân viên, trích xuất các báo cáo,…
  • Sử dụng phần mềm quản lý tiến độ công việc để hỗ trợ việc lên kế hoạch và quản lý. Nhằm phân bổ công việc một cách hợp lý. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Phần mềm tổng đài ảo – Giải pháp hỗ trợ CSKH toàn diện

Xu hướng ứng dụng Telecommuting cho công việc hiện nay

Tại Mỹ có cuộc khảo sát của Wakefield Research về các nhân sự làm việc từ xa khi chuẩn bị quay lại làm việc trực tiếp. Kết quả là 66% nhân viên lo lắng về sức khỏe và sự an toàn của bản thân, những nhân sự có độ tuổi dưới 25 tuổi có tỉ lệ lo lắng hơn nữa (75%). Có thể 47% số nhân viên có khả năng sẽ không tiếp tục làm việc cho công ty nữa nếu công ty không áp dụng hình thức làm việc từ xa.

Chủ động thời gian 

Khác với việc phải đi làm theo giờ hành chính theo mô hình làm việc truyền thống, thì với telecommuting nhân viên có thể lựa chọn khung giờ làm việc họ cảm thấy hiệu quả nhất. Bởi có những người làm việc hiệu quả vào buổi sáng nhưng với một số thì buổi tối mới là thời điểm lý tưởng để làm việc.

Xu hướng ứng dụng Telecommuting cho công việc hiện nay

Xu hướng làm việc từ xa Telecommuting là gì?

Cân bằng công việc và cuộc sống cá nhân tốt hơn

Hãng công nghệ Slack thực hiện khảo sát cho thấy nhiều nhân viên thích mô hình làm việc từ xa nhờ tính linh hoạt. Khi công việc được sắp xếp ổn thỏa thì khả năng cân bằng cuộc sống cũng tốt hơn. Lợi ích dễ thấy nhất là không tốn thời gian và tài chính cho việc di chuyển đến văn phòng. Thời gian đó họ có thể chăm chút cho bản thân nhiều hơn.

Giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh

Theo khảo sát của Wakefield Research cho biết 41% số nhân viên văn phòng sẵn sàng chấp nhận mức lương thấp hơn nếu được làm việc từ xa. Lý do là nó giảm các nguy cơ lây nhiễm bệnh, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn ra phức tạp trong thời gian vừa qua. Với mô hình này, nhân viên bị ốm nhẹ vẫn có thể làm việc tại nhà được.

Xóa bỏ khoảng cách địa lý

Doanh nghiệp có thể chiêu mộ nhân tài từ mọi vùng miền và quốc gia khác nhau. Điều này giúp doanh nghiệp có được lợi thế cạnh tranh và đảm bảo năng suất hoạt động liên tục. Các nhân viên cũng có thể học hỏi nhiều hơn từ những đồng nghiệp, khách hàng quốc tế.

Năng suất của nhân viên vẫn đảm bảo 

Qua cuộc điều tra của Slack, cho thấy nhân viên làm việc từ xa vẫn đảm bảo các chỉ số ổn định so với nhân viên làm việc trực tiếp tại văn phòng: 61% nhân sự hài lòng với khối lượng công việc đã hoàn thành (nhân viên làm việc tại văn phòng chỉ đạt 53%); 62% cảm thấy có thể quản lý được khối lượng công việc (so với 51%) và chỉ 27% cảm thấy kiệt sức vì công việc (so với 33% nhân viên làm việc tại văn phòng).

Ngoài ra, nhân sự làm việc từ xa đạt năng suất cao hơn 43% so với nhân sự làm việc trực tiếp tại văn phòng và cao hơn 53% so với nhân sự làm giờ hành chính.

Giải pháp tổng đài Telesales – Bán hàng từ xa trong tầm tay

Trên đây CGV telecom đã giới thiệu khái niệm Telecommuting là gì? Với những lợi thế mà Telecommuting đem lại, doanh nghiệp hoàn toàn có thể áp dụng linh hoạt hình thức làm việc này để không chỉ đảm bảo an toàn giãn cách khi dịch bệnh mà năng suất làm việc vẫn cao. Để làm việc từ xa được thì không thể thiếu công nghệ và các thiết bị hỗ trợ, trong đó tổng đài ảo cho doanh nghiệp là một giải pháp tuyệt vời cho doanh nghiệp có xu hướng làm việc Telecommuting. Gọi ngay cho CGV telecom để nhận tư vấn thiết lập tổng đài làm việc từ xa cho doanh nghiệp nhé!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG CGV

– Trụ sở chính: Tầng 10, tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

– Chi nhánh T.p Hồ Chí Minh: 36-38A Trần Văn Dư, Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh

– Hotline: 0398 506 666

– Email: info@cgvtelecom.vn

5/5 - (1 vote)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

1900 9191