Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng nào tốt nhất hiện nay?

Bạn đang kinh doanh và chưa có công cụ hỗ trợ quản lý cũng như chăm sóc khách hàng và nhân viên? Đừng bỏ qua các phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng dưới đây là “trợ thủ” đắc lực giúp bạn lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng. Ngoài ra đây cũng là công cụ giúp bạn chăm sóc khách hàng hiệu quả, nâng cao được chất lượng dịch vụ cho cửa hàng, cũng như thiện cảm của khách hàng đối với cửa hàng của bạn. Các phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng cũng là công cụ quản lý hệ thống đội ngũ nhân viên của mình và tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp.

Để biết các phần mềm đó là gì, hãy cùng tham khảo ngay qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao phải quản lý và chăm sóc khách hàng trong kinh doanh?

Ngày nay, cạnh tranh trong kinh doanh là rất lớn, khách hàng trở nên dần ít trung thành đối với một nhãn hàng, hoặc một cửa hàng, họ có quá nhiều sự lựa chọn trong việc mua sắm trên thị trường. Nhưng khi bạn tạo dựng nên được một cơ sở quản lý khách hàng hiệu quả và chăm sóc khách hàng tối ưu sẽ giúp bạn có ưu thế hơn trong kinh doanh và lại tiết kiệm rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp.

App quản lý và chăm sóc khách hàng miễn phí giúp kinh doanh hiệu quả hơn

App quản lý và chăm sóc khách hàng miễn phí giúp kinh doanh hiệu quả hơn

Khi bạn quản lý và chăm sóc khách hàng, bạn sẽ nhìn nhận sẽ được thái độ, hành vi tiêu dùng của khách hàng. Hành vi mua hàng có thể thay đổi dựa trên chất lượng sản phẩm/ dịch vụ và giá cả. Với những dữ liệu này, bạn có thể xác định được những khách hàng tiềm năng, có thói quen mua sắm trung thành và đưa ra những ưu đãi kịp thời có lợi đến họ, để củng cố lòng tin và sự trung thành của khách.

Hơn thế nữa, dựa trên thói quen mua sắm của khách hàng, bạn còn có thể biết được sản phẩm nào được ưa chuộng, sản phẩm nào không để phân phối, cung ứng sản phẩm thích hợp tới người tiêu dùng, có như vậy, chi phí đầu tư của bạn mới được tối ưu.

Vì vậy, nhằm giúp bạn quản lý và hỗ trợ khách hàng tốt hơn, các nhà phát triển công nghệ đã tạo ra phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng để quản trị các thông tin khách hàng dễ dàng và chuyên nghiệp hơn.

Quản lý thông tin dễ dàng tốt hơn nhờ công cụ quản lý và chăm sóc khách hàng miễn phí

Quản lý thông tin dễ dàng tốt hơn nhờ công cụ quản lý và chăm sóc khách hàng miễn phí

Contact Center là gì?

2. Tại sao phải quản lý hệ thống nhân viên?

Hiện nay, các doanh nghiệp hoạt động ngày càng lớn mạnh và đều có xu hướng mở rộng và phát triển. Việc quản lý nhân sự ngày càng khó khăn, tốn nhiều chi phí cũng như nhân lực. Khi bạn biết cách lựa chọn cho doanh nghiệp cách quản lý tốt theo hệ thống thì có nhân bản, có thêm chi nhánh hay có thay đổi phong cách làm việc cả offline hay online bạn đều quản lý được mà không tốn quá nhiều công sức.

Khi quản lý được đội ngũ nhân viên bạn sẽ tận dụng được tối đa sức lực cũng như tâm huyết của họ dành cho doanh nghiệp của mình, tối ưu được khách hàng giúp tăng doanh thu và giảm chi phí cho doanh nghiệp của mình.

Hơn thế nữa, dựa trên các phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng này doanh nghiệp sẽ biết được đâu là nhân viên có trình độ, khả năng tốt; đâu là nhân viên chăm chỉ, có trách nhiệm với công việc; … Từ đó giúp cho doanh nghiệp thanh lọc được nhân viên và cải thiện trình độ, thái độ của nhân viên từ đó có đội ngũ nhân viên tâm huyết, năng nổ mang đến sự hài lòng tốt nhất trong mắt khách hàng.

Do đó, hiện nay đã có rất nhiều phần mềm ra đời để giúp cho doanh nghiệp tiện lợi cho việc quản lý hệ thống đội ngũ nhân viên nhanh chóng tiện lợi và hiệu quả cao hơn.

Đăng ký Voice Brandname ở đâu?

3.  Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng mang tới những lợi ích gì?

3.1 Tiết kiệm chi phí

Bạn đau đầu khi kinh doanh tốn quá nhiều chi phí: tiền hàng hóa, tiền mặt bằng, tiền nhân công, tiền đầu tư trang thiết bị cho cửa hàng,…Vì thế nên, bạn không còn hoặc không muốn bỏ thêm bất cứ chi phí nào khác nữa.

Thế nhưng, bạn sẽ chẳng hề mất thêm tiền đầu tư nào cho một phần mềm quản lý khách hàng miễn phí, vừa mang tới lợi ích kinh doanh hiệu quả, vừa tiết kiệm được chi phí kinh doanh. Dù là một phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí, nó vẫn đảm bảo mang tới đầy đủ tính năng, lưu trữ và kiểm soát những thông tin mà bạn cần trong quá trình quản lý khách hàng.

Tiết kiệm chi phí với phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng miễn phí

Tiết kiệm chi phí với phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng miễn phí

3.2. Dễ dàng sử dụng

Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản hoặc đăng nhập nhanh bằng tài khoản Google/ Facebook là đã có thể truy cập vào phần mềm quản lý khách hàng và sử dụng ngay lập tức. Giao diện của các phần mềm quản lý khách hàng free thường đơn giản, bố cục rõ ràng hỗ trợ cho người dù là mới sử dụng cũng có thể nắm bắt được.

Phần mềm quản lý khách hàng free dễ sử dụng

Phần mềm quản lý khách hàng free dễ sử dụng

3.3 Quản lý khách hàng mọi lúc,mọi nơi.

Có một số phần mềm quản lý danh sách khách hàng miễn phí được các nhà cung cấp phần mềm phát triển thành app, giúp cho các chủ bán hàng dù không có mặt ở cửa hàng vẫn có thể kiểm soát khối lượng khách hàng mua bán chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hoặc một chiếc máy tính bảng. Rất tiện dụng đúng không?

Phần mềm quản lý khách hàng free giúp quản lý mọi lúc mọi nơi

Phần mềm quản lý thông tin khách hàng free giúp quản lý mọi lúc mọi nơi

Chắc hẳn với một phần mềm quản lý khách hàng vừa miễn phí, vừa dễ dùng lại có thể sử dụng ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào bạn cần, mà lại mang tới hiệu quả cho kinh doanh, bạn không nên bỏ quả phải không? Nếu vậy, cùng khám phá với CGV TELECOM top 4 phần mềm quản lý khách hàng free trong phần tiếp theo nhé.

4 Bước đăng ký số điện thoại doanh nghiệp

4. Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng miễn phí đang được sử dụng nhiều nhất

4.1. Phần mềm quản lý khách hàng bằng Excel

Excel là công cụ đã không còn xa lạ với nhiều người, bạn chỉ cần tải về máy tính bàn hoặc laptop là có thể sử dụng được ngay.

Chăm sóc khách hàng bằng phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí Excel không khó, bạn có thể lên Internet tham khảo một số mẫu excel người dùng trước xây dựng để lên được form quản lý thông tin khách hàng bằng excel của riêng mình.

Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí bằng Excel

Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng miễn phí bằng Excel

Phần mềm quản lý khách hàng bằng excel mang tới những ưu điểm nổi bật như:

  • App quản lý khách hàng miễn phí bằng excel hỗ trợ bạn dễ dàng lưu trữ thông tin khách hàng theo nhiều trường thông tin khác nhau. Ví dụ như: họ tên khách hàng, ngày/tháng/năm sinh, địa chỉ, sản phẩm khách mua, tích điểm của khách,…
  • Nó còn mang tới cách tính toán tổng hợp dữ liệu theo các hàm có sẵn nên khi quản lý công nợ khách hàng bằng excel sẽ nhanh chóng hơn
  • Phần mềm quản lý khách hàng bằng excel dễ dàng tích hợp trên máy tính
  • Phù hợp với các mô hình kinh doanh các mặt hàng không quá phức tạp và quy mô vừa – nhỏ

Đây được xem là một cách quản lý khách hàng truyền thống, phần mềm quản lý khách hàng bằng excel vẫn được rất nhiều chủ cửa hàng kinh doanh bán lẻ sử dụng.

Tuy nhiên cách chăm sóc khách hàng với phần mềm quản lý khách hàng bằng excel vẫn còn một số hạn chế và dễ nhầm lẫn trong khi dùng, nhất là ở khâu tính toán, bạn chỉ cần nhầm hàm là có thể tính toán sai toàn bộ.

4.2. Phần mềm SugarCRM

SugarCRM là phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng khá hữu ích dành cho các mô hình kinh doanh hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đối với phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí SugarCRM sẽ tối ưu giúp bạn dữ liệu và lưu trữ thông tin khách hàng như sau:

  • Quản lý khách hàng, quy trình giao dịch với khách hàng
  • Khách hàng nào là khách hàng trung thành của cửa hàng
  • Bao nhiêu khách hàng của cửa hàng đã lâu và bị lãng quên
  • Số lượng giao dịch của khách tính theo ngày/ tuần/tháng
  • Chăm sóc khách hàng tiềm năng bằng cách: gửi email, sms trong các dịp đặc biệt

Ngoài ra, bạn có thể xuất báo cáo từ phần mềm quản lý khách hàng free ra file Word hoặc Excel (nếu cần).

Phần mềm SugarCRM

Phần mềm SugarCRM

4.3. Phần mềm Hubspot CRM

Tới với phần mềm quản lý danh sách khách hàng miễn phí thứ ba Hubspot CRM, cũng giống như SugarCRM, phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí này cũng là trợ thủ đắc lực giúp quản lý khách hàng dễ dàng với những ưu điểm như:

  • Mọi tương tác của khách khi mua hàng hay để lại thông tin đều được ghi nhận và lưu trữ theo dòng thời gian, từ cuộc gọi, email, ghi chú
  • Thông tin của khách hàng cũng được lưu trữ và kiểm soát
  • Các tương tác được theo dõi tự động và các giao dịch được hiển thị trên một trang tổng quan rất dễ nhìn và khái quát được khách hàng của cửa hàng hay doanh nghiệp.

Đây là phần mềm quản lý khách hàng free phù hợp với những doanh nghiệp lớn, những công ty hoặc kho có quy mô rộng.

Phần mềm Hubspot CRM

Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng HubSpot

4.4. Phần mềm tổng đài 3CX

Đây là phần mềm hỗ trợ tích hợp cả quản lý khách hàng và quản lý nhân viên cũng như chăm sóc khách hàng hàng đầu đang được cung cấp bởi CGV TELECOM.

Phần mềm tổng đài 3CX là một phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng hiệu quả và tiết kiệm chi phí cước gọi cho các doanh nghiệp. Trên phần mềm này thích ứng nhiều ứng dụng miễn phí đi kèm cho doanh nghiệp.

  • Live chat miễn phí với khách hàng ngay trên phần mềm.
  • Thống kê được cuộc gọi ra, vào, nhỡ của khách hàng.
  • Ghi âm thông tin cuộc gọi
  • Dễ dàng lưu trữ thông tin, lịch sử quan tâm của khách hàng.
  • Quản lý, thống kê nhân sự ở  nhiều khu vực, nhiều chi nhánh.
  • Tiết kiệm chi phí nhân sự kỹ thuật
  • Giám sát hiệu quả làm việc của nhân viên, đánh giá nhân viên qua KPI

Phần mềm tổng đài 3CX

Phần mềm 3CX

Đây là phần mềm phù hợp với mô hình các doanh nghiệp nhỏ – vừa – lớn. Doanh nghiệp có nhiều phòng ban hay đặc thù môi trường làm việc online/0ffline, làm việc tại văn phòng hay phải di chuyển bên ngoài.

Giao diện phần mềm 3CX

Giao diện phần mềm 3CX

VoIP là gì? Ứng dụng công nghệ VoIP cho doanh nghiệp

Như vậy trên đây chúng ta đã điểm qua một số phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng miễn phí nhưng rất hữu ích trong thời điểm hiện tại. Hiện nay CGV Telecom cũng đang cung cấp 1 phần mềm miễn phí, hỗ trợ khách hàng 24/7, đó là phần mềm 3CX. Nếu các bạn quan tâm, có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết. Hi vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ trên đây có thể giúp ích cho các bạn trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng.

5/5 - (1 vote)
1900 9191