Top 10 hình thức Mobile Marketing phổ biến nhất

Mobile Marketing hiện đang là chiến lược được các doanh nghiệp quan tâm bởi nó mang lại hiệu quả rất lớn trong việc tiếp cận người dùng. Việc sử dụng điện thoại di động hay mạng Internet hiện nay là cách cập nhập thông tin nhanh chóng và hiện đại nhất. Để bản thân luôn bắt kịp xu hướng và không bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào thì chúng ta không thể bỏ qua các kênh truyền thông mạng xã hội trên điện thoại di động. 

Sự ra đời của điện thoại thông minh đã tạo tiền đề cho phát triển cho một chiến lược Marketing vô cùng hiệu quả – Mobile Marketing. Vậy Mobile Marketing là một chiến lược như thế nào, được áp dụng tại doanh nghiệp ra sao? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của CGV telecom để được giải đáp nhé.

Mobile Marketing là gì?

Mobile Marketing là một cách thức truyền thông, giúp truyền tải nội dung thông tin và nhận lại phản hồi từ kênh truyền thông hỗn hợp. Sử dụng điện thoại di động như một kết nối giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp. Từ đó có thể hiểu đơn giản là điện thoại di động được xem là công cụ, phương tiện di động giúp cho chiến lược Mobile Marketing của doanh nghiệp hoạt động một cách trực tiếp. 

Mobile Marketing là gì?

Hình thức Mobile Marketing là gì?

Omnichannel là gì?

Cách thức hoạt động của Mobile Marketing?

Cách thức hoạt động của Mobile Marketing không quá phức tạp, bạn chỉ cần hiểu đơn giản là hiển thị các quảng cáo của doanh nghiệp trên các ứng dụng của phương tiện di động. Dựa vào nguyên tắc hiển thị đó của Mobile Marketing, thì trên từng thiết bị và từng đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ hiển thị từng kiểu mẫu quảng cáo khác nhau sao cho phù hợp với thị hiếu của người dùng. Bởi vậy, Mobile Marketing cũng tồn tại nhiều hình thức quảng cáo và mỗi hình thức sẽ hoạt động theo các cách khác nhau sao cho phù hợp với từng thiết bị, nhu cầu và đối tượng khách hàng hướng đến.

Mobile marketing hoạt động như thế nào?

Điểm mạnh và hạn chế của Mobile Marketing 

Giống như mọi cách thức truyền thông quảng cáo khác, Mobile Marketing cũng có những điểm mạnh và hạn chế riêng của mình được CGV telecom tổng hợp và phân tích như sau:

Điểm mạnh

Liên quan đến quảng cáo trực tuyến, Mobile Marketing tiếp cận dễ dàng đến người dùng hơn nhiều hình thức khác. Bạn không cần phải sở hữu công nghệ cao cấp hoặc những kinh nghiệm kỹ thuật đáng nể để bắt đầu. Việc đo lường mức độ thành công của chiến dịch cũng trực quan và chính xác hơn.

Xét về chi phí Mobile Marketing cũng cực kỳ có hiệu quả. Có nhiều tùy chọn khả thi cho nhiều loại ngân sách khác nhau đối với hình thức quảng cáo này. Trong một vài so sánh thông thường, quảng cáo trên mạng xã hội rẻ hơn rất nhiều so với việc mua không gian quảng cáo trên các kênh truyền hình hoặc đài phát thanh. 

Tiếp thị qua truyền hình chỉ hiệu quả khi khách hàng đang xem kênh đó hoặc bật đài phát thanh. Với mobile marketing khách hàng dễ dàng tiếp cận hơn vì thời gian sử dụng điện thoại di động chiếm khá nhiều quỹ thời gian trong ngày.

Hạn chế

Vấn đề về quyền riêng tư liên quan đến cách sử dụng dữ liệu được thu thập bởi thiết bị di động và quyền hạn thu thập dữ liệu của các công ty sẽ ở mức độ nào khi có hay không sự đồng ý rõ ràng của người dùng. Dữ liệu đó có thể được sử dụng để đánh cắp danh tính hoặc gửi thư rác, thư spam nếu nó được sử dụng với mục đích xấu. Ngoài ra, việc theo dõi vị trí và hoạt động trên mạng xã hội của một cá nhân được coi là vượt quá giới hạn và không thoải mái với một số người.

Một hạn chế của Mobile Marketing là có khả năng làm tăng chi phí cho người dùng. Đơn cử như việc chiến dịch marketing hướng người dùng đến một video yêu cầu lượng dữ liệu đáng kể và người dùng không giới hạn thì gói dữ liệu có thể ăn vào dung lượng hàng tháng của họ dẫn đến việc vượt ngân sách không kiểm soát được người dùng

Tiếp thị quảng cáo trên di động phải hoàn hảo ngay từ đầu để gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khi người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn thì đó là giây phút cạnh tranh để giành sự chú ý của họ. Mobile marketing như con dao 2 lưỡi, nếu quảng cáo của bạn không đủ hấp dẫn thì sẽ gây phiền phức đến khách hàng và có thể mất đi sự quan tâm của người dùng mãi mãi.

10+ hình thức Mobile Marketing phổ biến nhất

SMS Marketing

SMS Marketing là phương thức truyền thông Mobile Marketing phổ biến nhất, được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm sử dụng. Nổi bật là SMS Brandname với đặc điểm nổi bật là:

  • Phần mềm chạy tự động gửi tin nhắn theo danh sách số điện thoại khách hàng được khoanh vùng.
  • SMS Brandname hiển thị tên thương hiệu thay thế cho dãy số điện thoại làm tăng độ nhận diện và uy tín của doanh nghiệp.
  • Đưa dịch vụ, sản phẩm đến gần hơn với khách hàng tiềm năng, dễ dàng tiếp cận và tăng độ thu hút nhiều hơn với so với những loại hình tiếp thị cũ.

CGV telecom cung cấp dịch vụ SMS Brandname đảm bảo tỷ lệ người dùng mở tin nhắn lên đến 99% và tỷ lệ ở lại đọc tin cao tới 70% người dùng nhận được tin nhắn.

Tin nhắn thương hiệu (SMS Brandname)

Tin nhắn ngắn dạng đặc biệt (PSMS)

PSMS là hình thức Mobile marketing kêu gọi khách hàng tham gia minigame của doanh nghiệp bằng cách gửi tin nhắn dạng ngắn. Đối với PSMS doanh nghiệp còn có thể kinh doanh nhạc chuông, nhạc chờ, âm báo hoặc hiệu ứng hình nền điện thoại. Tuy chi phí không thấp nhưng PSMS đem lại hiệu quả rất cao khi doanh nghiệp triển khai chiến lược này.

Ứng dụng không dây (giao thức WAP)

WAP (Wireless Application Protocol) là một dạng website trên điện thoại di động có thể đăng tải hình ảnh, video có thông tin về sản phẩm mà doanh nghiệp cần quảng bá đến với khách hàng. WAP được triển khai bằng cách doanh nghiệp sẽ đăng nội dung mình muốn truyền tải lên website để tiếp thị sản phẩm.

10+ hình thức Mobile Marketing phổ biến nhất

Marketing trong ứng dụng di động

Mobile Marketing trong ứng dụng đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm phát triển cho hơn mảng marketing. Các lượt tải ứng dụng về máy càng nhiều thì khả năng tiếp cận người dùng càng cao, độ nhận biết thương hiệu cũng có thể tăng lên. Khi hợp tác với nhà phát triển phần mềm để hiển thị các hình ảnh, video quảng cáo thì khách hàng sẽ tiếp cận được với dịch vụ, sản phẩm một cách nhanh hơn, giúp họ ghi nhớ tên thương hiệu.

Marketing trong trò chơi Mobile

Cách này sẽ tùy thuộc vào lập trình viên và người thiết kế trò chơi mà doanh nghiệp có thể quảng cáo bằng nhiều cách khác nhau. Bạn có thể lồng ghép video quảng cáo hiển thị trong lúc chơi trò chơi, chèn hình ảnh, box chứa nội dung quảng cáo. Vừa chơi game kết hợp với quảng cáo giúp kích thích trí tò mò của người xem nhiều hơn.

Sử dụng mã QR codes

Sử dụng QR codes là phương pháp giúp khách hàng tiếp cận thông tin, dịch vụ một cách chính xác nhất. Doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực công nghệ thường rất hay áp dụng hình thức này. Việc sử dụng QR code có thể điều hướng khách hàng trực tiếp về website của doanh nghiệp hoặc dùng QR để dẫn đến sản phẩm cần tiếp thị một cách chính xác nhất.

Marketing dựa vào vị trí

Định vị vị trí điện thoại di động bằng GPS đang được ứng dụng và phát triển mạnh mẽ trong thời đại hiện nay. Hình thức Mobile Marketing này giúp định vụ được nhóm khách hàng tại khu vực mà doanh nghiệp quyết định quảng cáo sẽ được hiển thị giúp khách hàng tìm kiếm đơn giản hơn

Quảng cáo dựa trên tìm kiếm

Quảng cáo tìm kiếm được sử dụng phổ biến khi Google là website tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Doanh nghiệp có thể tận dụng điều này để kết nối với khách hàng và hiển thị ưu đãi thích hợp.

Website di động

Website trên di động có thể tối ưu hóa hiển thị truy cập từ điện thoại thông qua 4G hoặc Wifi. Quảng cáo hiển thị trên trang web này được tùy chỉnh theo kích cỡ màn hình điện thoại của người dùng sao cho nội dung hiển thị gây ấn tượng nhất..

Mạng xã hội di động

Đa phần người dùng sử dụng mạng xã hội trên điện thoại di động, vì vậy hiển thị quảng cáo trên mạng xã hội là cách tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả. Khách hàng có thể nhận được ưu đãi, voucher của doanh nghiệp qua ứng dụng cài sẵn trong thiết bị di động của mình.

Ví dụ chiến dịch Mobile Marketing đã thành công

Chiến dịch Dove Selfie

Dove Selfie là chiến dịch truyền thông cho nhãn hiệu mỹ phẩm Dove thuộc công ty Unilever. Bắt nguồn từ trào lưu “tự sướng” vào năm 2013, đã giành được nhiều sự chú ý trên thế giới. Chiến dịch một lần nữa khẳng định khái niệm cái đẹp thật sự của phụ nữ, tận dụng thành công nhiều cách thức hoạt động của Mobile marketing trên ứng dụng di động, youtube,… Dove Selfie được đánh giá cao bởi tính nhân văn cùng cảm xúc đã tạo ra cơn sốt truyền thông cực lớn vào giai đoạn đó.

SAMSUNG

Để phát hành điện thoại Galaxy S6, Samsung đã làm việc với công ty công nghệ InMobi ở Ấn Độ để phát triển các quảng cáo tương tác. Đơn vị quảng cáo này đã tạo ra những quảng cáo nhận dạng pin theo thời gian thực trên thiết bị di động để hiển thị sản phẩm và dịch vụ cho người dùng bằng bản demo của họ khi mức pin gần hết. 

Hình thức Mobile Marketing ở đây đã làm nổi bật “khả năng sạc siêu nhanh” của điện thoại ngay khi pin yếu, thu hút được họ nâng cấp và mua dòng sản phẩm này.

Tổng đài tự động: Lợi ích, tính năng và ứng dụng thực tế

Như vậy, các thông tin trong bài đã giúp các bạn hiểu rõ được về khái niệm Mobile Marketing là gì và các hình thức phổ biến hiện nay. Chìa khóa thành công của mỗi chiến dịch Mobile Marketing luôn là độ nhận diện thương với người dùng, cách doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng như thế nào. Hiểu được điều đó, CGV telecom đưa ra những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các hình thức SMS Marketing, đặc biệt là SMS Brandname mang lại hiệu quả rất cao trong việc tiếp cận người dùng. Đây cũng là hình thức thể hiện sự chuyên nghiệp giữa SMS thông thường và SMS Marketing như gửi đến khách hàng của mình những thông tin, ưu đãi hay dịch vụ đặc biệt. 

CGV telecom nhà là cung cấp dịch vụ SMS Brandname cho doanh nghiệp với quy trình sử dụng dễ dàng và nhanh chóng nhất, giúp tiếp cận hiệu quả và tạo được thiện cảm với khách hàng nhất. Hãy liên hệ ngay với CGV telecom để có tin nhắn thương hiệu dành riêng cho doanh nghiệp mình nhé.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG CGV

– Trụ sở chính: Tầng 10, tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

– Chi nhánh T.p Hồ Chí Minh: 36-38A Trần Văn Dư, Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh

– Hotline: 0398 506 666

– Email: info@cgvtelecom.vn

5/5 - (1 vote)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

1900 9191