Thư mục
Trong lĩnh vực thông tin viễn thông, DID là khái niệm rất phổ biến. Vậy DID là gì? Direct Inward Dialing (hay còn được còn gọi là DDI ở châu Âu) là một tính năng mà các công ty chuyên về ứng dụng điện thoại cung cấp để sử dụng với các hệ thống PBX của khách hàng. Trong đó, công ty điện thoại sẽ cấp phát một dải số gắn liền cùng với một hoặc nhiều đường điện thoại.
Tính năng DID giúp cho việc liên lạc với một nhân sự cụ thể trong Doanh nghiệp nhanh chóng hơn. Thay vì phải quay số trực tiếp thông qua IVR hoặc lễ tân, tính năng quay số trực tiếp được phát triển để giải quyết vấn đề liên lạc và kết nối nhanh chóng hơn. Để giúp bạn đọc hiểu hơn về tính năng DID là gì cũng như những lợi ích khi sử dụng tính năng này, CGV Telecom gửi đến những nội dung sau đây.
DID là gì? Direct Inward Dialing là gì?
Direct Inward Dialing (DID) được dịch theo tên tiếng anh nghĩa là quay số trực tiếp. DID là tính năng cho phép doanh nghiệp có thể thiết lập các số máy ảo/ máy nhánh (Extension). Điều này giúp cho quá trình liên lạc có thể bỏ qua các đường tiếp nhận chính và đi trực tiếp đến Agents.
DDI là gì? Direct Inward Dialing là gì? Tính năng quay số trực tiếp giúp bạn tối ưu thời gian liên lạc, tiện lợi hơn khi cần kết kết nối đến các phòng ban
Quay số trực tiếp được dùng linh hoạt, đặc biệt giúp ích cho gọi nội bộ giữa nhiều phòng ban, chi nhánh trong tổ chức, doanh nghiệp, với giá cước thấp hoặc cũng có thể miễn phí cước gọi. DID đặc biệt phù hợp với doanh nghiệp có trang bị hệ thống tổng đài, đặc biệt là hệ thống tổng đài ảo.
7 lợi ích của DID – Direct Inward Dialing là gì?
DID là gì? Quay số trực tiếp có lợi ích gì đối với doanh nghiệp? Đây là những câu hỏi khá thường gặp khi được hỏi về DID. Ở phần trên, chúng ta đã tìm hiểu về khái niệm. Và dưới đây sẽ là 7 tác dụng của tính năng này:
Tiết kiệm chi phí
Nhờ sử dụng DID, bạn có thể giảm số lượng đầu số phúc tạp, kết nối với hệ thống phòng ban, chi nhánh của doanh nghiệp, tổ chức của mình nhanh chóng hơn. Với hệ thống VoIP, bạn thậm chí có thể hoàn toàn chuyển tiếp các DID tới các lục địa khác nhau, điều này có tác dụng lớn trong việc tiết kiệm chi phí đường dài.
Lợi ích của DID là gì? DID giúp tiết kiệm chi phí gọi nội bộ
Tiết kiệm thời gian
Bạn sẽ không cần đến sự chỉ dẫn của IVR hay lễ tân. Tính năng DID giúp bạn tiết kiệm thời gian chờ liên lạc đáng kể, đặc biệt là khi khách hàng có các sự vụ cần giải quyết.
Tăng trải nghiệm của khách hàng
Nhu cầu sử lý vấn đề khi gặp sự cố hoặc có câu hỏi cần giải đáp ngày càng tăng và ai cũng mong muốn nhanh chóng nhận được câu trả lời nhất. Dùng DID, khách hàng hoàn toàn có thể liên hệ trực tiếp đến số máy nhánh của Agents mà mình cần gặp, loại bỏ hoàn toàn thời gian chờ đợi và hướng dẫn lặp đi lặp lại nhiều lần.
Mở rộng giao tiếp
Mọi nhân viên trong công ty hoàn toàn có thể liên lạc với nhau ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào. Nhờ hệ thống VoIP, chi phí các cuộc gọi nội bộ này hoàn toàn miễn phí, chính vì vậy Doanh nghiệp không cần phải quá đau đầu về bài toán chi phí cuộc gọi cho nhân sự.
Triển khai số điện thoại địa phương dễ dàng
Nhiều cuộc khảo sát đã đưa ra số liệu rằng đa số khách hàng thích liên lạc với đầu số có tại địa phương của họ. Điều này xuất phát từ mong muốn tiết kiệm chi phí, mặt khác là họ cảm thấy uy tín hơn. DID cho pháp một doanh nghiệp hoạt động ở TP.HCM hoàn toàn có thể thiết lập số điện thoại tại Đà Nẵng hay Hà Nội cho khách hàng của họ tại khu vực đó.
Không nhất thiết phải đầu tư thêm thiết bị
DID đơn giản chỉ là một tính năng được tích hợp thêm vào tổng đài VoIP. Bởi thế, bạn hoàn toàn dễ dàng triển khai tính năng này mà không cần phải mua thêm bất cứ điện thoại hay thiết bị phần cứng mới (trừ trường hợp là mở rộng thị trường hoặc thay đổi các sản phẩm cũ).
Chuyển tiếp các cuộc gọi tự động
Tính năng DID cho phép chuyển tiếp cuộc gọi đến số điện thoại di động hoặc số máy nhánh khác mà không cần phải quay số tại thời điểm nhất định. Tính năng này hỗ trợ rất tốt cho việc tương tác sau giờ làm việc hay các chi nhánh của doanh nghiệp hoạt động theo các múi giờ khác nhau.
Tính năng DID là gì? DID hỗ trợ rất tốt cho việc tương tác sau giờ làm việc
Tại sao nên chọn CGV Telecom cung cấp tính năng DID?
Tính năng DID được đội ngũ kĩ thuật của CGV Telecom nghiên cứu và cải tiến với chất lượng cao. CGV Telecom cũng là nhà phát triển dịch vụ đầu số Hotline 1900/1800/di động và số cố định VoIP uy tín. Chúng tôi tự hào vì được Khách hàng và Đối tác bình chọn “hỗ trợ tốt nhất 3 năm liền 2019-2020-2021”!
Sử dụng dịch vụ của CGV Telecom, quý khách hàng có thể hoàn toàn an tâm bởi chúng tôi đảm bảo:
- Cung cấp Tổng Đài Di Động cho doanh nghiệp nghe gọi ngay trên Smartphone-Webphone được sử dụng mọi lúc mọi nơi
- Tiết kiệm chi phí gọi ra CSKH giảm tới 75%, tăng tỷ lệ nghe máy 90-95%
- Cài đặt hệ thống CSKH tự động, smartdialer giúp phân phối các cuộc gọi thông minh
- Miễn phí tặng kèm hệ thống tự động trượt để gọi nội mạng, thiết lập cảnh báo và theo dõi hạn mức cước.
- Tư vấn chi tiết các thiết lập tạo cảnh báo và chặn các cuộc gọi vi phạm Nghị định 91 & Cung cấp dịch vụ Voice brandname
Phần mềm Tổng đài 3CX (VoIP 3CX) – CGV Telecom
Như vậy, chúng tôi đã cùng với các bạn đi tìm hiểu một số thông tin về khái niệm, lợi ích và tính năng của DID (quay số trực tiếp) mang đến cho doanh nghiệp. Trong bài viết này, CGV Telecom đã giúp các bạn trả lời được câu hỏi: DID là gì? cùng những lợi ích tuyệt vời của tính năng này mang lại. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi mang đến cho bạn trong bài viết sẽ hữu ích trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nếu có bất kì thắc mắc gì về hệ thống tổng đài VoIP, bạn có thể liên hệ ngay với CGV Telecom. Đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn có được câu trả lời phù hợp nhất.