Hiện nay, cuộc gọi thương hiệu đang dần trở nên quen thuộc với các nhà bán lẻ trên thị trường. Tuy nhiên, liệu nó có thể trở thành xu hướng mới để gây dựng danh tiếng cho các nhà bán lẻ được hay không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết này.
Danh tiếng thương hiệu là vấn đề quan trọng và đại dịch COVID-19 đã thay đổi vĩnh viễn toàn cảnh hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Khi các cửa hàng truyền thống điều chỉnh cách làm của họ để tránh xa xã hội, người tiêu dùng đã chuyển sang một “quy tắc bình thường mới” là nhận tại cửa hàng, nhận ở lề đường và giao hàng tận nhà.
Để nghiên cứu về cuộc gọi thương hiệu đầu tiên CGV Telecom đã thực hiện một cuộc khảo sát về hành vi của người tiêu dùng bán lẻ, nhằm tìm kiếm những hiểu biết sâu sắc về cách khách hàng muốn tương tác với các thương hiệu mà họ ưa thích. Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm bên dưới.
Cuộc gọi thương hiệu – Khảo sát Hành vi Người tiêu dùng Bán lẻ
Người tiêu dùng dường như cũng thích thú với sự tiện lợi của các dịch vụ mang đi. 58% những người mà chúng tôi khảo sát cho biết họ sẽ sử dụng những dịch vụ này sau đại dịch làm phương thức mua sắm ưa thích của họ. Mọi việc đều tốt đẹp cho đến khi có một số điều không ổn. Một số thứ có thể gặp trục trặc khi nhận hàng, từ đồ bị thiếu cho đến thời gian chờ đợi lâu.
Khi dịch vụ khách hàng là cần thiết, chúng tôi nhận thấy rằng người tiêu dùng ưa thích sự tương tác cá nhân để giải quyết các vấn đề của họ trong bất kỳ ngành nào; đối với lĩnh vực bán lẻ, 76% người trả lời khảo sát của chúng tôi cho biết đó là điều cần thiết.
Call Brandname là gì? Hiển thị tên công ty khi gọi điện
Mối liên hệ giữa thương hiệu và người tiêu dùng
Khi bạn lấy đi sự tương tác cá nhân mà dịch vụ chăm sóc khách hàng tại cửa hàng mang lại, có một sự ngắt kết nối rõ ràng giữa thương hiệu và người tiêu dùng cần được giải quyết. Cuộc khảo sát của chúng tôi cho thấy ngoài việc ghé thăm một cửa hàng thực, 59% người tiêu dùng cho biết họ coi cuộc gọi thương hiệu trên điện thoại là hình thức tương tác cá nhân nhất – gấp bốn lần so với bất kỳ hình thức giao tiếp nào khác. Không có cuộc trò chuyện trực tiếp truyền thống, cuộc gọi điện thoại trở thành lựa chọn áp đảo khi thảo luận về bất kỳ đơn hàng nào với một doanh nghiệp bán lẻ.
Tất nhiên, điều này càng trở nên cấp thiết hơn khi giá đặt hàng tăng lên. Đối với các đơn đặt hàng từ 500 đô la trở lên, người tiêu dùng có khả năng đòi một cuộc gọi điện thoại cao hơn gấp đôi. Với các mặt hàng có giá trị cao như thiết bị tập thể dục và ô tô điện hiện được đặt hàng trực tuyến độc quyền, nhiều doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ việc sử dụng cuộc gọi điện thoại để tương tác với khách hàng của họ. Tuy nhiên, một cuộc điện thoại chỉ là bước khởi đầu của nhận thức về thương hiệu: khi được gắn thương hiệu và được nhận diện, người tiêu dùng có nhiều khả năng coi thương hiệu đó là cao cấp.
Các cuộc gọi điện thoại không xác định có thể làm tổn hại đến uy tín thương hiệu
Gọi điện theo cuộc gọi thương hiệu là một cải tiến mới hơn trong không gian công nghệ di động, nhưng những lợi thế đã có thể nhìn thấy được. Những khách hàng bán lẻ đầu tiên của CGV telecom đã thấy tỷ lệ trả lời của họ tăng hơn 90%. Nhưng nó không chỉ là về tỷ lệ trả lời trong không gian bán lẻ; đó là về cách khách hàng nhìn nhận thương hiệu nói chung. Một cuộc gọi không xác định từ một nhà bán lẻ có thể tạo ra một giai điệu đáng ngại với người tiêu dùng; 82% người được hỏi cho biết họ cho rằng một con số không xác định là một doanh nghiệp bất hợp pháp.
Một con số không xác định không chỉ khiến doanh nghiệp mất cơ hội tương tác với khách hàng – mà còn có thể khiến họ mất công kinh doanh với người đó hoàn toàn. 63% người tiêu dùng cho biết họ sẽ đưa doanh nghiệp của mình đến một nhà bán lẻ khác cung cấp cuộc gọi có thương hiệu hoặc được xác định. Đối với những công ty bán các mặt hàng có giá trị cao, một cuộc gọi có thương hiệu có thể là chìa khóa để tạo ra nhận thức tích cực về thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng.
Đăng ký Voice Brandname ở đâu?
Nâng cao danh tiếng và nhận thức thương hiệu
Viki Zabala, Giám đốc tiếp thị của First Orion cho biết: “Các thương hiệu cần xem xét mọi kênh họ sử dụng để giao tiếp với khách hàng tác động đến họ như thế nào. Dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng các cuộc gọi của tổ chức không có thương hiệu dẫn đến người tiêu dùng có nhiều khả năng cảm nhận một công ty bán lẻ và thương hiệu của công ty đó một cách tiêu cực hơn. Bằng cách không xác định rõ ràng bản thân khi gọi điện, các doanh nghiệp bán lẻ đang bỏ lỡ cơ hội tạo niềm tin và kết nối với người tiêu dùng trước khi họ trả lời điện thoại của mình ”.
Vậy cuộc gọi thương hiệu có được gọi là tiêu chuẩn mới trong quản lý danh tiếng doanh nghiệp? Tại CGV, chúng tôi tin như vậy. Nó không chỉ củng cố nhận thức về thương hiệu đó trong tâm trí người tiêu dùng mà còn mang lại cho họ cảm giác an toàn khi trả lời cuộc gọi. Khi doanh nghiệp có trách nhiệm bảo vệ khách hàng của mình, họ cũng giữ gìn uy tín thương hiệu của mình.
CGV Telecom là đơn vị uy tín triển khai dịch vụ Voice Brandname – Cuộc gọi thương hiệu. Chúng tôi tự tin sẽ đem lại các giải pháp giúp quý doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng của mình và tiến tới nâng cao doanh số bán. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua HOTLINE 039.850.6666 để nhận tư vấn của các chuyên viên.
CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG CGV
– Trụ sở chính: Tầng 10, tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
– Chi nhánh T.p Hồ Chí Minh: 36-38A Trần Văn Dư, Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh
– Hotline: 0398 506 666
– Email: info@cgvtelecom.vn