CRM Marketing là gì? Quy trình quản trị khách hàng 2023

Không thể phủ nhận vai trò của bộ phận marketing cho sự phát triển của doanh nghiệp. Một trong số đó là tìm kiếm khách hàng tiềm năng. CRM Marketing như là chiếc mũ ảo thuật của Marketer để kéo khách hàng tiềm năng về cho bộ phận Sales. Vai trò cốt lõi của CRM trong Marketing là tăng doanh số bán hàng, nhưng những tiện ích mở rộng của nó rất lớn ở trong khắp các nhóm quản lý dự án, chăm sóc khách hàng. Vậy CRM Marketing là gì? Những lợi ích mà nó đem lại cho doanh nghiệp là gì?

Nội dung bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về CRM Marketing và cách cải thiện chiến dịch Marketing khi áp dụng hệ thống CRM.

CRM Marketing là gì?

CRM Marketing là hệ thống để quản lý các mối quan hệ giữa các công ty và khách hàng của họ. Nó sử dụng các nguyên tắc của Quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Đó là tổng hợp quá trình thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu khách hàng. Mục đích của quá trình này là nâng cao hiểu biết nhu cầu của khách hàng. Từ đó giúp phát triển chiến lược Marketing cũng như tiếp cận thị trường một cách hiệu quả. 

CRM marketing là gì? Quy trình CRM quản trị khách hàng 2023

Crm viết tắt của từ gì?

Các tính năng cốt lõi của phần mềm CRM marketing là gì?

Khám phá một số tính năng nổi bật của phần mềm CRM giúp doanh nghiệp triển khai các chiến lược marketing hiệu quả.

Xây dựng  trang  đích  nhanh  chóng

Trang đích là trang xuất hiện mỗi  khi trỏ  vào liên kết từ quảng cáo hoặc kết quả tìm kiếm. Chúng thường khác trang chủ ở điểm các trang đích có liên quan cụ thể đến nội dung được tìm kiếm hoặc bài quảng cáo kêu gọi nhấp chuột.

Các công cụ CRM Marketing có thể xây dựng và thiết kế trang đích bằng trình chỉnh sửa trực tiếp và không cần kiến thức về lập trình. Vì nếu thuê lập trình viên thiết kế trang web sẽ có thể không đạt tiến độ như mình mong muốn và tốn chi phí. Trong khi website phải cần liên tục cập nhập để gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Quảng cáo và SEO

Thông thường, CRM marketing bao gồm mẫu tạo quảng cáo chủ yếu trên các trang mạng xã hội như Facebook và Instagram để không làm gián đoạn trải nghiệm người dùng.

CRM Marketing đôi khi có đề xuất SEO để tự phát khi soạn văn bản, điều này giúp ích cho các bài quảng cáo và landing page. Vì quảng cáo cần tối ưu hóa ngôn ngữ chuẩn SEO để dễ dàng xuất hiện trên top tìm kiếm liên quan. 

Ví dụ: Bạn đang viết quảng cáo dòng túi xách bằng nhựa của mình. CRM Marketing sẽ gợi ý từ “PVC” khi bạn viết “nhựa” dựa trên dữ liệu tích lũy theo thuật toán từ xu hướng thời trang gần đây. 

Top 6 cách giữ chân khách hàng hiệu quả nhất

Phân khúc thị trường và email

Khi khách hàng truy cập vào trang đích, điền form đăng ký hoặc thêm vào giỏ hàng thì cũng không chắc chắn trở thành khách hàng cuối cùng. Tuy nhiên, đây vẫn là khách hàng tiềm năng cần được chăm sóc. Phần mềm CRM marketing phân loại các khách hàng tiềm năng thành các danh mục khác nhau. Ví dụ: dựa trên thời gian họ dành để đọc trang web, liên kết nhấp hoặc điền thông tin dưới dạng lead form.

Dựa trên phân loại này, marketer sẽ chuẩn bị chiến dịch khác nhau phù hợp với từng phân khúc khách hàng để khách hàng luôn nhớ đến thương hiệu của bạn. Việc soạn thảo và thiết kế các chiến dịch qua email rất nhanh chóng và dễ dàng khi thực hiện với CRM marketing. Các tính năng “Drip” cho phép loạt email được soạn thảo sẽ tự động gửi cho từng khách hàng với thời gian được lên lịch sẵn. Thường những email này có nội dung giống như một sản phẩm mới hoặc chương trình ưu đãi hấp dẫn sẽ được đón nhận hơn. 

Dữ liệu

Tương tự như hành vi người dùng khi họ được trải nghiệm trên trang đích, họ sẽ có những hành động tương tự trên email của bạn. CRM Marketing sẽ ghi nhớ lại những người dùng mở thư và đếm số lần họ thực hiện tương tác, việc theo dõi hành vi này tạo ra một bức tranh chi tiết hơn về từng khách hàng tiềm năng. 

Marketing làm việc dựa trên dữ liệu nên tất cả những thử nghiệm và phân tích đều có ý nghĩa quan trọng để tạo nên nguồn dữ liệu được phân tích chi tiết cho doanh nghiệp. 

Mẹo lưu trữ dữ liệu dung lượng lớn

Quy trình làm việc được tự động hóa     

Cuối cùng là quy trình làm việc được tự động hóa. Đây là tác vụ được kích hoạt bởi hành động được thiết lập bằng CRM marketing. Những công việc trong CRM được tự động hóa nhằm hỗ trợ việc quản lý và trao đổi khách hàng hiệu quả hơn. 

Giả sử, bạn tạo trình kích hoạt khi ai đó truy cập trang web của doanh nghiệp bạn mà không trả lời CTA. Một email soạn sẵn được gửi tự động cho khách truy cập như lời nhắc nhở hoặc thông tin đó hữu ích để níu chân họ.                                                                                                                                                                 

Những lợi ích của CRM Marketing

Những lợi thế mà doanh nghiệp nhận được khi sử dụng CRM Marketing là gì? Hãy cùng tham khảo ngay qua những nội dung dưới đây.

Giải quyết các vấn đề marketing không đạt hiệu quả

Đối với một thương hiệu việc chiến lược Marketing kém hiệu quả sẽ làm ảnh hưởng đến doanh thu, không giữ chân được khách hàng. Áp dụng CRM Marketing giúp hệ thống phân tích được số liệu, nguyên nhân sản phẩm không gây được chú ý với khách hàng. Từ những báo cáo này doanh nghiệp có thể điều chỉnh thay đổi kế hoạch cho phù hợp với các chiến lược Marketing. 

Lưu trữ thông tin khách hàng

Để tạo mối quan hệ tốt với khách hàng, bạn cần phải biết họ cần và muốn điều gì. CRM trong marketing sẽ giúp bạn điều này. Nó thu thập dữ liệu về lượt thích hay không thích của khách hàng, sở thích của họ. Nó còn cung cấp cái nhìn sâu hơn về thói quen mua hàng để bạn biết khách hàng của mình đang ở đâu, thường mua gì, thói quen tiêu dùng ra sao.

Những lợi ích của CRM Marketing

Tăng mối quan hệ với khách hàng.

Với sự hỗ trợ của CRM trong Marketing bạn sẽ xây dựng được mối quan hệ lâu dài với khách hàng bằng việc biết được sở thích, thói quen của họ,…từ đó nhắm được mục tiêu khách hàng của mình tốt hơn. CRM tích hợp hệ thống Email Marketing sẽ hỗ trợ tính năng chăm sóc khách hàng tự động. Nhân viên có thể chọn mẫu email phù hợp, đối tượng người nhận để giữ mối liên hệ với khách cũ, tiếp thị các chương trình khuyến mãi, gửi thư chúc mừng vào sự kiện quan trọng,… Tạo thiện cảm về dịch vụ sau mua bán của doanh nghiệp.

Tối ưu chi phí

Đây là công cụ mang lại hiệu quả về mặt chi phí. Nó không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn giữ cho mức chi tiêu tối thiểu. CRM Marketing là khoản đầu tư một lần cung cấp 1 loạt các lợi ích và giúp bạn tiết kiệm về lâu về dài.

CRM Marketing giúp thúc đẩy hành vi mua hàng

Thông qua CRM trong công cụ Marketing ví dụ như phần mềm CRM Salesforce, bạn có thể lưu trữ thông tin khách hàng của mình trên một trang tập trung để bạn truy cập dữ liệu đó từ mọi lúc mọi nơi. Điều này sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian cho đội ngũ của bạn bởi bạn sẽ không phải xem qua hàng trăm tệp chỉ để có một thông tin nào đó của khách hàng. Bạn cũng có thể kiểm tra chúng bất cứ lúc nào cần cập nhật hoặc có bất kỳ thông tin mới nào liên quan đến chúng. 

CRM marketing giúp cải thiện chiến dịch marketing hiệu quả

Chúng ta hay xem phần mềm CRM giúp cải thiện hoạt động marketing như thế nào và cách áp dụng CRM Marketing cho các chiến dịch quảng cáo để đạt hiệu quả cao.

Tập trung nhắm mục tiêu

Một trong những nhiệm vụ khó khăn đối với người làm Marketing là xem xét dữ liệu khách hàng. Để nhận phản hồi từ khách hàng tiềm năng có khả năng mua hàng cao nhất, các marketer cần gửi tin nhắn chính xác để thu hút họ.

May thay phần mềm CRM marketing có thể giúp các marketer sàng lọc khách hàng tiềm năng thông qua các kênh liên hệ. Phần mềm CRM chứa nhiều thông tin về hành vi và sở thích của khách hàng, điều này giúp chất lượng chiến dịch quảng cáo sau này được cải thiện. 

Xác định phân khúc khách hàng 

Các marketer có thể xác định phân khúc khách hàng theo ngành nghề, vị trí công việc và quy mô công ty hay còn gọi là account-based marketing. Hoặc dựa trên hoạt động đã thực hiện gần đây, lượt mở email. các lượt phản hồi, lượt thích và không thích, sản phẩm đã mua. Hồ sơ của khách hàng tiềm năng càng rõ ràng thì các marketer càng có nhiều cơ hội cá nhân hóa thông điệp từ đó giành được niềm tin của khách hàng. 

CRM marketing giúp cải thiện chiến dịch marketing hiệu quả

CRM Marketing là gì? Các ví dụ về CRM

Cá nhân hóa thông điệp marketing đến khách hàng

Khi bạn chọn được phân khúc khách hàng doanh nghiệp muốn nhắm đến, thì đây là lúc cá nhân hóa thông điệp. Hãy quên đi cách mở đầu email như: ”kính gửi quý khách hàng” hay “xin chào bạn”,….khách hàng sẽ nghĩ rằng “Họ gửi email hàng loạt đấy”. 

Hệ thống CRM marketing ngày nay cho phép bạn gửi email tới khách hàng bằng chính tên của họ, thậm chí còn biết cả giới tính, nơi họ làm việc. Nội dung càng được cá nhân hóa thì tỷ lệ phản hồi càng được cải thiện nhanh chóng, tăng độ phủ thương hiệu, từ đó tăng doanh thu. Bằng cách này, giải pháp CRM marketing giúp các marketer tập trung nhiều hơn vào khách hàng chứ không phải sản phẩm.  

Thiết lập lại chiến thuật

Với CRM marketing, bạn có thể phân tích xem kết quả chiến dịch của mình có thành công hay không. Thay vì phải cố gắng suy nghĩ chiến dịch mới thì việc tái sử dụng chiến dịch đang được triển khai hiệu quả thì sẽ đỡ mất thời gian và công sức hơn hay sao?

Khi bạn tìm được chiến dịch và đối tượng tốt nhất, bạn có thể tái tạo chiến dịch cho tập khách hàng mục tiêu. Điều này giúp tiết kiệm chi phí marketing và tăng lượng khách hàng tiềm năng.

CRM marketing là ứng dụng hoàn hảo giúp tối ưu hóa hoạt động marketing của doanh nghiệp, không những giúp bạn tối ưu hóa chi phí, rút ngắn thời gian mà còn giúp bạn nâng cao lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cùng ngành. Nhờ vào việc hiểu CRM marketing là gì và ứng dụng nó mà các bộ phận sẽ làm việc suôn sẻ và tập trung vào việc thu hút khách hàng mới, chăm sóc khách hàng cũ để tạo ra nhiều giao dịch hơn. Vậy còn chần chừ gì mà không sở hữu trợ thủ đắc lực CRM marketing cho doanh nghiệp mình ngay thôi nào!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG CGV

– Trụ sở chính: Tầng 10, tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

– Chi nhánh T.p Hồ Chí Minh: 36-38A Trần Văn Dư, Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh

– Hotline: 0398 506 666

– Email: info@cgvtelecom.vn

Đánh giá post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

1900 9191