Thư mục
Đối với doanh nghiệp, khách hàng chính là người đem lại lợi nhuận trực tiếp giúp duy trì bộ máy của doanh nghiệp và đem lại giá trị kinh doanh cho tổ chức. Vì vậy, việc chăm sóc khách hàng đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Để giữ chân khách hàng trung thành, đầu tiên doanh nghiệp cần có sản phẩm/dịch vụ chất lượng tốt, tạo môi trường thuận lợi để khách hàng có thể trải nghiệm. Luôn đảm bảo sản phẩm/dịch vụ của bạn vượt xa mong đợi của khách hàng, điều này sẽ giúp tăng sự hài lòng và tỷ lệ quay trở lại mua hàng cao.
Trong kỳ này, CGV telecom sẽ chia sẻ 6 cách giữ chân khách hàng giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, đạt lợi nhuận để phát triển bền vững.
Hỗ trợ tư vấn giải đáp thắc mắc kịp thời
Hỗ trợ kịp thời rất quan trọng vì khi khách hàng gặp vấn đề trong quá trình sử dụng sản phẩm/dịch vụ thì họ sẽ liên hệ để đặt câu hỏi hoặc phàn nàn. Lúc này bạn cần phải lắng nghe và thấu hiểu họ. Bất kể sự cố đó có phải lỗi từ phía doanh nghiệp hay không thì việc chủ động xin lỗi và giải quyết vấn đề kịp thời sẽ làm tăng niềm tin và độ hài lòng của khách hàng đáng kể. Nếu bản xử lý tình huống khéo léo, thậm chí có thể biến những người tiêu dùng khó tính nhất thành khách hàng thân thiết.
Ứng dụng Hybrid Cloud hiệu quả trong doanh nghiệp
Nâng cao trải nghiệm khách hàng
Nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua những hoạt động được thiết kế riêng cho từng nhóm đối tượng để tăng khả năng giữ chân khách hàng. Muốn thực hiện điều này, bạn cần thu thập dữ liệu về khách hàng, phân tích và đưa ra đề xuất các chương trình chăm sóc phù hợp với từng đối tượng.
Một cách đơn giản để cung cấp dịch vụ trải nghiệm cá nhân hóa đó chính là gửi Email có nội dung khách hàng quan tâm. Nếu bạn đánh đúng tâm lý khách hàng thì họ sẽ tin tưởng và có cảm tình với sản phẩm của bạn hơn. Đặc biệt, những email khuyến mãi cho khách hàng thân thiết sẽ tăng lượng khách hàng quay lại mua hàng lên rất nhiều.
Nâng cao trải nghiệm cá nhân là cách giữ chân khách hàng rất hiệu quả.
Xây dựng chương trình khuyến mãi cho khách hàng thân thiết
Khi muốn kích cầu mua sắm và thu hút khách hàng tiềm năng, các doanh nghiệp sẽ thường đưa ra các chương trình giảm giá. Tuy nhiên, chiến lược này có thể vô tình đưa bạn vào cuộc đua đường dài. Khách hàng sẽ chờ đợi các đợt giảm giá để mua hàng điều này có thể tổn thất doanh thu của bạn. Khi biên độ lợi nhuận trở nên eo hẹp thì việc chiết khấu sẽ mang đến nhiều rủi ro hơn.
Thay vào đó, khi áp dụng chiến lược tặng thẻ tích điểm, chiết khấu cho khách hàng thân thiết sẽ có hiệu quả hơn. Chẳng hạn, bạn có thể tích điểm cho khách hàng sau mỗi lần mua hàng và quy định tích được bao nhiêu điểm sẽ được chiết khấu bao nhiêu phần trăm cho lần tiếp theo.
Cải thiện hệ thống chăm sóc khách hàng
Hệ thống chăm sóc khách hàng tạo cơ hội giao tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp hiệu quả hơn. Bạn có thể cải thiện hệ thống chăm sóc khách hàng nhiều phương pháp như giải quyết các khiếu nại khéo léo để giữ chân khách hàng trung thành. Hoặc gửi những món quà nhỏ như mã giảm giá để nhắc họ quay trở lại với bạn. Ngoài ra hệ thống nên sử dụng Chatbot AI để có thể trả lời với khách hàng 24/7, điều này sẽ giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Chăm sóc khách hàng đa kênh
Luôn giữ liên lạc và liên tục tương tác với khách hàng đa kênh để khách hàng luôn nhớ đến bạn. Khi có nhu cầu mua hàng họ sẽ nhớ và lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
Khi có nhu cầu mua hàng, khách hàng sẽ tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm nhưng không chắc những thông tin đó có chính xác hoặc phù hợp với mình hay không. Chính vì vậy, việc doanh nghiệp cần làm là đưa ra những thông tin ngắn gọn – súc tích – ấn tượng để khuyến khích khách hàng mua hàng. Việc chăm sóc khách hàng đa kênh, sẽ tăng độ nhận diện sản phẩm/dịch vụ và giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn và đưa ra “hành động” mua hàng nhanh chóng, hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến cách tương tác tránh việc khiến khách hàng cảm thấy bị làm phiền, vì vậy hãy gửi thông tin được chắt lọc kỹ càng đến khách hàng của bạn.
Luôn luôn gửi lời cảm ơn tới khách hàng
Lời cảm ơn thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của doanh nghiệp, tuy đơn giản nhưng hành động này giúp tăng điểm tuyệt đối trong mắt khách hàng. Khách hàng rất thích được quan, đánh giá từ bạn đặc biệt khi họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp.
Lời cảm ơn được thể hiện theo những hình thái sau, bạn tham khảo ứng dụng để giữ chân khách hàng trung thành của mình nhé:
- Gửi lời cảm ơn trực tiếp: Trực tiếp cảm ơn khách hàng hoặc gọi điện, nhắn tin cảm ơn.
- Gửi thư cảm ơn: Gửi email cảm ơn khách hàng ngay sau khi khách hàng mua hay sử dụng sản phẩm/dịch vụ hoặc sau khi khách hàng liên hệ nhận tư vấn sản phẩm.
- Cảm ơn công khai: Với cách cảm ơn công khai thường được sử dụng với khách hàng thân thiết có lịch sử mua hàng thường xuyên và mua với số lượng lớn. Cách cảm ơn công khai trên các nền tảng mạng xã hội sẽ làm nổi bật tầm quan trọng của khách hàng với doanh nghiệp.
Mẫu kịch bản tổng đài hay nhất 2023
Ngoài những cách giữ chân khách hàng trung thành nêu trên thì sử dụng dịch vụ tổng đài 3CX của CGV telecom cũng là một giải pháp hiệu quả. Tổng đài 3CX không cần cấp phép máy lẻ, chỉ cần mức giá thấp cho cả tổng đài, tự lưu trữ trên phần cứng riêng của Windows hoặc Linux. Phần mềm được tích hợp CRM mini và live chat giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả trong việc quản lý cũng như không bỏ lỡ tin nhắn của khách hàng, từ đó nâng cao năng suất kinh doanh.
Trên đây là 6 cách giữ chân khách hàng cơ bản bạn cần nắm được khi làm ngành dịch vụ khách hàng. Nếu muốn biết thêm bí kíp để để chinh phục những khách hàng khó tính nhất thì liên hệ ngay với CGV telecom ngay nhé.
CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG CGV
– Trụ sở chính: Tầng 10, tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
– Chi nhánh T.p Hồ Chí Minh: 36-38A Trần Văn Dư, Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh
– Hotline: 0398 506 666
– Email: info@cgvtelecom.vn