Thư mục
Thời gian là tài sản vô giá của con người, không có gì đáng quý trọng hơn thời gian. Hiểu được nhu cầu sử dụng tối đa thời gian trong ngày của khách hàng các doanh nghiệp hiện nay đều đưa ra dịch vụ phục vụ 24/7. Vậy cụ thể 24/7 là gì? Các phương tiện truyền thông hiện nay cũng thường xuyên đăng tải con số 24/7 lên sóng và đưa ra thắc mắc về ý nghĩa của con số 24/7.
Hiện nay, 24/7 là một con số được rất nhiều nơi sử dụng. Tại các cửa hàng mở cả ngày và đêm hay một số ứng dụng chuyển tiền của ngân hàng cũng đều dễ dàng thấy các ký tự 24/7, 24/24,… Cùng xem 24/7 là gì? Có ý nghĩa như thế nào? Mà lại được nhiều điểm nóng nhắc đến vậy? Hãy cùng CGV Telecom đi tìm hiểu cụ thể trong bài viết sau đây nhé!
24/7 là gì?
Có thể hiểu một cách đơn giản thì 24/7 có nghĩa là một ngày sẽ có 24 giờ, một tuần sẽ có 7 ngày và 24/7 có nghĩa là hoạt động liên tục cả ngày lẫn đêm. Các công việc có thời gian là 24/7 yêu cầu có sự chịu đựng cao, tốt về sức khỏe và tinh thần.
24/7 nghĩa là gì? 24/7 là mấy giờ?
>> Xem thêm: Hotline là gì? Cách chọn đầu số Hotline hỗ trợ 24/7
Trợ giúp 24/7 là gì?
Có thể hiểu một cách đơn giản, trợ giúp 24/7 có nghĩa là luôn hỗ trợ khách hàng một cách trực tiếp và ở bất cứ lúc nào và nơi nào mà khách hàng cần hỗ trợ. Các doanh nghiệp nên cân nhắc thực hiện chăm sóc khách hàng theo các cách sau:
- Hỗ trợ trò chuyện trực tiếp: Nhân viên hỗ trợ trực tiếp để xử lý các vấn đề phát sinh khi khách hàng sử dụng dịch vụ trên trang web hoặc các cửa sổ trò chuyện trên mạng xã hội.
- Hỗ trợ qua điện thoại: Cuộc gọi được gọi từ khách hàng hay người dùng sẽ được phân tới các Agents trong nhóm dịch vụ.
- Hỗ trợ tự phục vụ: Những bài viết có cơ sở kiến thức, các câu hỏi thường gặp và video hướng dẫn hỗ trợ khách hàng mà không cần tương tác trực tiếp.
- Hỗ trợ tự động: Người dùng xử lý vấn đề bằng cách sử dụng chatbot, trả lời bằng giọng nói tương tác (IVR) và các hình thức tự động hóa khác.
Hỗ trợ cuộc gọi 24/7 đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Nếu một doanh nghiệp nào đó không sử dụng dịch vụ 24/7 sẽ rất dễ đánh mất khách hàng hoặc khiến khách hàng không hài lòng và rời bỏ doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu dịch vụ xuất sắc sẽ giúp doanh nghiệp trở nên nổi trội hơn so với đối thủ, đồng thời đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, đặc biệt có thể giữ chân được khách hàng trung thành.
Hỗ trợ 24/7 là gì? Hỗ trợ khách hàng 24/7 đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp
Tăng sự hài lòng của khách hàng
Doanh nghiệp sẽ có hệ thống điện thoại trả lời tự động và thư thoại. Tuy nhiên, khi được lựa chọn giữa các chuyên viên hỗ trợ hoặc được kết nối tới hệ thống trả lời tự động. Chắc chắn câu trả lời sẽ được nhận là điện thoại viên trực tiếp. Hình thức này giúp doanh nghiệp làm việc với khách hàng một cách cá nhân hóa. Một doanh nghiệp sử dụng trung tâm hỗ trợ cuộc gọi 24/7 cùng những điện thoại viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp sẽ luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc, giải quyết các vấn đề về dịch vụ mà khách hàng lựa chọn, chắc chắn điều đó sẽ khiến khách hàng hài lòng.
Giữ chân được khách hàng
Nếu một doanh nghiệp có các dịch vụ chăm sóc khách hàng đặc biệt, điều này giúp cho doanh nghiệp có chỗ đứng trong lòng khách hàng. Hiện nay, phương tiện truyền thông phát triển rất mạnh mẽ, đánh giá của khách hàng về các dịch vụ của doanh nghiệp đều lan truyền một cách chóng mặt. Khách hàng sẽ là người giúp bạn xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp bằng việc chia sẻ những dịch vụ mà khách hàng cảm thấy hài lòng khi được các nhân viên của doanh nghiệp hỗ trợ rất nhiệt tình.
Tăng doanh thu cho doanh nghiệp
Có rất nhiều khách hàng ngoài giờ hành chính sẽ sử dụng dịch vụ hoặc đặt mua các sản phẩm. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của các bạn không có dịch vụ 24/7 thì khách hàng sẽ ngay lập tức tìm đến doanh nghiệp khác và doanh nghiệp đối thủ luôn sẵn sàng để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng. Bởi khách hàng luôn muốn được tư vấn ngay lập tức và đặt nhu cầu của mình lên hàng đầu.
Do đó, dịch vụ 24/7 giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được khách hàng mọi lúc, mọi nơi trong ngày và dịch vụ này cũng góp phần không nhỏ trong chiến dịch tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Giải pháp Auto Call – Marketing tự động 24/7 dành cho doanh nghiệp
Điểm khác biệt giữa 24/7 và 24/24 là gì?
Nếu bạn đọc qua sẽ không thể thấy được sự khác biệt giữa hai con số này. Sự khác biệt của chúng nằm ở chỗ 24/7 là chỉ thời gian làm việc liên tục trong 1 tuần mà không nghỉ, kể cả thứ 7 và chủ nhật. Còn 24/24 là thời gian chỉ làm cả ngày lẫn đêm, không nói một thời gian cụ thể hay nhất định nào mà tùy thuộc vào công ty yêu cầu. Tuy nhiên, dù làm ở mức thời gian 24/7 hay 24/24 thì đều đòi hỏi người lao động cần có sức chịu đựng tốt, sức khỏe ổn định và cần có thái độ kiên trì cao.
24/24 khác gì 24/7? Điểm khác biệt giữa 24/24 và 24/7 là gì?
Bí quyết triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7 hiệu quả
Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ như ngày nay, dịch vụ call 24/7 đóng vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt như: Bệnh viện, cứu hỏa, công an,… 24/7 sẽ là khoảng thời gian vô cùng quan trọng và không thể thiếu tại các bệnh viện để đảm bảo được tính mạng của con người là trên hết. 24/7 góp phần không nhỏ trong sự phát triển và hiện địa hóa đất nước. Ngoài ra, còn giúp giải quyết các vấn đề, tiết kiệm tốt đa về thời gian của con người.
24/4 là gì? Cách triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7 hiệu quả
Có nên sử dụng dịch vụ 24/7 không?
Hiểu được 24/7 là gì, vậy có nên sử dụng dịch vụ 24/7 không? Các dịch vụ hotline 24/7 đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, chính vì thế nhiều doanh nghiệp từ lâu đã sử dụng dịch vụ 24/7. Nhưng tiện ích và sự nhanh chóng là điều mà các doanh nghiệp nhắc đến mỗi khi nói về dịch vụ 24/7. Những dịch vụ này khi khách hàng cần, sẽ được hỗ trợ ngay, nhanh chóng và luôn đem lại sự hài lòng cũng như có được sự ưa chuộng đối với khách hàng.
Cân bằng giữa dịch vụ tự phục và có sự hỗ trợ của con người
Trên thực tế, việc yêu cầu các nhân viên chăm sóc khách hàng hỗ trợ 24/7 online là điều không thể, bởi con người cần được nghỉ ngơi. Tuy nhiên, bạn có thể triển khai các dịch vụ một cách song song giữa tổng đài điện thoại và giải pháp để hỗ trợ khách hàng kịp thời bằng việc chuẩn bị sẵn tài liệu, câu hỏi thường gặp và hỗ trợ chatbot tự động.
Cách làm này sẽ giúp bạn có thể sử dụng dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7 mà không cần phải có sự tham gia của nhân viên.
Ứng dụng phần mềm CSKH đa kênh
Phần mềm CSKH đa kênh cho phép bộ phận xử lý các yêu cầu qua điện thoại, email và phương tiện truyền thông xã hội tập trung trên một nền tảng duy nhất. Nhờ đó, khách hàng không cần phải lặp lại các câu hỏi trên kênh liên hệ để mong được hỗ trợ, đồng thời rút ngắn thời gian hỗ trợ khách hàng mà vẫn tạo độ uy tín của doanh nghiệp trong lòng khách hàng.
Theo dõi và đánh giá các chỉ số của bộ phận chăm sóc khách hàng
Đo lường các chỉ số trong thời gian hỗ trợ khách hàng là điều vô cùng cần thiết để đảm bảo rằng bộ phận chăm sóc khách hàng có hiệu quả hay không. Việc nắm rõ các chỉ số sẽ giúp bạn có những chiến lược cũng như kế hoạch để điều chỉnh lại sao cho phù hợp với nhân viên chăm sóc khách hàng của mình. Từ đó, giúp năng suất và hiệu quả của công việc luôn đạt ở mức cao, cũng như giúp nâng tầm hình ảnh của doanh nghiệp bạn đối với khách hàng.
Các chỉ số thường được sử dụng để đánh giá hiệu quả hoạt động của bộ phận CSKH:
- Tỷ lệ bắt máy cuộc gọi
- Tỷ lệ xử lý vấn đề trong cuộc gọi
- SLA
- Đánh giá của khách hàng đối với doanh nghiệp
- ….
Ngoài ra, bạn nên tham khảo các chỉ số đánh giá của khách hàng đối với bộ phận chăm sóc khách hàng. Bởi đây là bộ phận chịu trách nhiệm giải đáp và hỗ trợ khách hàng suốt thời gian mua và sử dụng sản phẩm.
Chắc hằn qua bài viết trên của CGV telecom, bạn đã đã nắm được khái niệm 24/7 là gì? Dịch vụ 24/7 không chỉ đem lại lợi ích cho khách hàng, cho doanh nghiệp mà còn có ý nghĩa rất lớn đối với cộng đồng. Đặc biệt như các bệnh viện chắc chắn là cơ sở hoạt động 24/7 hoặc các đơn vị cơ quan chức năng có tính khẩn cấp cao. Đời sống xã hội ngày càng tăng cao đồng nghĩa với sự gia tăng của dịch vụ 24/7 như cung cấp đồ ăn, đồ uống, sửa chữa hoặc thay thế điện nước,…
Trên đây là những thông tin về dịch vụ 24/7 là gì? Doanh nghiệp có nên sử dụng dịch vụ 24/7 hay không? và 24/7 giúp ích gì cho doanh nghiệp được CGV Telecom cung cấp tới quý bạn đọc. Ngoài ra, CGV Telecom của chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ hotline cuộc gọi 24/7 để hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG CGV – Trụ sở chính: Tầng 10, tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội – Chi nhánh T.p Hồ Chí Minh: 36-38A Trần Văn Dư, Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh – Hotline: 0398 506 666 – Email: info@cgvtelecom.vn